VnReview
Hà Nội

Cảnh giác với chiêu “đại hạ giá” bánh Trung thu

Theo nhận định của một số đơn vị sản xuất, kinh doanh bánh Trung thu có tiếng tại TPHCM thì sản lượng tiêu thụ bánh năm nay đã tăng từ 15% đến 20% so với thời điểm cùng kỳ năm trước.

Đặc điểm của thị trường bánh Trung thu năm nay là người tiêu dùng tiếp tục có xu hướng thích mua những dòng sản phẩm bánh dinh dưỡng, bánh ăn kiêng không có nhiều chất béo. Tuy còn đến gần một tháng nữa mới đến Tết Trung thu, nhưng đại diện Công ty Bibica cho biết đã hoàn thành trên 30% kế hoạch tiêu thụ hàng hóa. Công ty Kinh Đô cũng đạt được doanh số rất cao sau thời gian một tháng đưa sản phẩm ra thị trường.

Một trang web "lạ" bán bánh trung thu Kinh Đô

Điều đáng nói, hiện đang có tình trạng xuất hiện một số trang web mạo danh những thương hiệu bánh Trung thu nổi tiếng. Những trang web này không phải là đại diện chính hãng hay là nhà phân phối độc quyền nhưng đã dám đưa ra mức giảm giá khủng từ 35% đến 50% hoặc mua 1 tặng 1, tặng quà hấp dẫn…

Ông Nguyễn Xuân Luân, đại diện Ban Giám đốc Công ty Kinh Đô cho biết công ty ông không thực hiện bất kỳ hình thức nào kinh doanh bánh Trung thu qua mạng, không có chính sách cho các cửa hàng bán lẻ bán "đại hạ giá", đồng thời cảnh báo một số trang web chuyên kinh doanh bánh trung thu qua mạng hiện nay có thể gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng.

Theo đại diện hội chống gian lận thương mại và hỗ trợ người tiêu dùng TPHCM (AFCA) chia sẻ: "Tình trạng khuyến mãi bánh Trung thu lập lờ rất dễ bùng phát trên internet, các trang mạng xã hội. Rất mong các đơn vị quản lý và cơ quan chức năng có biện pháp xử lý ngăn chặn để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng".

Theo Bảo Vệ Pháp Luật

Chủ đề khác