VnReview
Hà Nội

Chọn laptop cực "ngon" chỉ với 10 triệu đồng

Với tầm giá 10 triệu, laptop không nhằm mục đích làm-tất-cả, mà nhấn mạnh vào sự chuyên biệt nhất định: một số siêu nhẹ, siêu di động; một số sở hữu thân hình mảnh dẻ với thông số cao hơn và chất lượng ổn định; số khác lại chủ yếu dành cho dân "kẹp giấy", chạy các ứng dụng văn phòng và lưu trữ dữ liệu…

Tuy nhiên, để chọn được một chiếc laptop như vậy không phải là dễ dàng bởi nếu không có chút hiểu biết về laptop, khi đứng trước "rừng" laptop trên thị trường hiện nay thì rất dễ bị choáng ngợp bởi sự đa dạng về giá cả cũng như mẫu mã, chủng loại sản phẩm.

Dưới dây là một vài mẫu laptop đáng mua tầm giá 10 triệu đồng:

Asus K45VD

(Giá khoảng 9,8 triệu đồng)

Top laptop tầm giá 10 triệu đồng đáng mua dành cho sinh viên

Là mẫu laptop thuộc dòng K series của Asus nổi bật ở thiết kế lịch lãm, tinh tế và ẩn chứa sức mạnh đáng nể so với giá tiền.

Hướng đến mục tiêu là đối tượng khách hàng tầm trung nhưng K45VD vẫn sở hữu thiết kế đẹp với 4 màu sắc để người dùng lựa chọn. Ngoài màu sắc phong phú, K45VD được Asus tích hợp công nghệ làm mát IceCool cho phép người sử dụng làm việc hàng giờ mà máy vẫn mát.

Các thông số kỹ thuật chính bao gồm bộ xử lý Intel Core i3-2370M 2.4GHz, bộ nhớ trong DDR3 4GB, ổ cứng dung lượng 500GB, màn hình rộng 14 inch và card đồ họa tích hợp Integrated Intel GMA HD 3000.

Dell Inspiron N3421

(Giá khoảng 9,5 triệu đồng)

Top laptop tầm giá 10 triệu đồng đáng mua dành cho sinh viên

Dell Inspiron N3421 thuộc dòng sản phẩm tầm trung của Dell hướng tới hài hoà giữa giá thành, cấu hình và thiết kế, nhằm đáp ứng phần lớn nhu cầu hàng ngày của người sử dụng.

Chiếc laptop này còn được trang bị sức mạnh từ nền tảng Intel Core thế hệ hai với các công nghệ mới và đáng giá, tạo thêm nhiều sự lựa chọn hơn cho người dùng với túi tiền có hạn. Cấu hình cụ thể của N3421 như sau: bộ vi xử lý Intel Core i3 tốc độ 1.5 GHz, DDR3 2GB, ổ cứng 500 GB, màn hình 14 inch với card đồ họa rời NVIDIA GeForce GT 620M - 1GB DDR3

Lenovo G480

(Giá khoảng 9 triệu đồng)

Top laptop tầm giá 10 triệu đồng đáng mua dành cho sinh viên

Lenovo G480 là dòng laptop có thiết kế hiện đại và sang trọng. Mặc dù toàn thân máy được gia công bằng nhựa nhưng máy không cho cảm giác rẻ tiền bởi chất liệu nhựa cao cấp được gia công sọc ngang nhìn như kim loại mài xước.

Hướng đến đối tượng người dùng là sinh viên, và những người có thu nhập vừa phải, muốn tìm kiếm một chiếc máy tính xách tay có cấu hình lý tưởng cùng mức giá phải chăng, Lenovo đã cho ra đời laptop G480, được trang bị thế hệ xử lý mới của Intel, đầy đủ cổng kết nối, đặc biệt cổng USB 3.0 hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm tốt hơn cho người sử dụng.

Cụ thể, Lenovo G480 được trang bị bộ xử lý Core i3 thế hệ Ba (Ivy bridge) 3110M tốc độ 2.4 GHz, tích hợp card đồ họa rời Nvidia GeForce GT610M 1GB cho hiệu năng xử lý đồ hoạ cao. Bên cạnh đó, máy sử dụng RAM 2GB và ổ cứng 500GB sẽ đáp ứng hiệu quả nhu cầu làm việc và lưu trữ dữ liệu cho học tập, công việc và giải trí.

Sony Vaio Fit 14E

(Giá khoảng 10 triệu đồng)

Top laptop tầm giá 10 triệu đồng đáng mua dành cho sinh viên

Nếu trước đây, thiết kế của các dòng VAIO E khá cầu kỳ với họa tiết trên nền máy, bo viền kiểu cách hoặc mặt máy hơi đổ dốc thì với VAIO Fit 14E, "thân hình" đã được tuốt lại tinh tế hơn rất nhiều. Nhờ sử dụng các khung sườn bezel và các chi tiết bảo vệ bằng cao su đúng nguyên khối, tạo cảm giác hợp nhất, phẳng phiu và hoàn chỉnh hơn cho VAIO Fit 14E.

Sản phẩm này có thiết kế tinh giản với việc tối giản các yếu tố không cần thiết. Các góc cạnh được bo tròn, vát nhẹ tạo cảm giác mềm mại và mỏng hơn. Khả năng giải trí với âm thanh là một điểm nhấn với hệ thống loa siêu trầm mạnh mẽ đặt ngay phía cạnh trước máy kết hợp với công nghệ ClearAudio+ và khả năng giả lập âm thanh vòm virtualphones.

VAIO Fit 14E có touchpad rộng hỗ trợ đa điểm giúp quá trình sử dụng linh hoạt và hiệu quả. Cổng USB kết hợp tính năng sạc thiết bị không dây khi máy ở trạng thái tắt hoàn toàn trở thành một giải pháp tuyệt vời trong trường hợp thiết bị cầm tay của bạn (smartphone) hết pin đột ngột.

Máy sở hữu màn hình 14 inch, bộ xử lý Intel Pentium 987 1.5 GHz, RAM 2GB, ổ cứng 500GB.

Toshiba Satellite C850

(Giá khoảng 9,5 triệu đồng)

Top laptop tầm giá 10 triệu đồng đáng mua dành cho sinh viên

Chiếc máy có vỏ làm hoàn toàn bằng nhựa, hơi dày nhưng có cấu hình tốt và giá cả phù hợp với học sinh, sinh viên và người làm văn phòng.

C850 thuộc Series 800 của Toshiba ra mắt tại thị trường Việt Nam hồi đầu năm 2012 với một số thay đổi về ngoại hình hiện đại và bớt "mập mạp" hơn so với thế hệ trước. Đây là dòng máy hướng đến phân khúc giá rẻ, cấu hình tốt dành cho người dùng văn phòng hoặc sinh viên, học sinh.

Cấu hình của C850 nổi bật với màn hình rộng 15.6 inch, bộ vi xử lý Core i3-2370M, ổ cứng 500GB. Các thông số khác bao gồm RAM 2GB, cổng USB 3.0 tốc độ cao và ổ quang đọc/ghi DVD.

Bàn phím đủ bộ chữ số và kích thước fullsize cho cảm giác gõ khá thoải mái. Máy sử dụng pin 6 cell có thể hoạt động liên tục trong khoảng 4 giờ.

Acer E1-571G;

(Giá khoảng 9 triệu đồng)

Top laptop tầm giá 10 triệu đồng đáng mua dành cho sinh viên

Thiết kế Aspire E1-571G không quá chú trọng vào vẻ bề ngoài với kiểu dáng đơn giản, cấu trúc chắc chắn cùng các góc cạnh thân máy bo tròn mang lại cảm giác mỏng gọn hơn. Máy trang bị màn hình LCD 15.6 inch, chip Intel Core i3-3310M Ivy Bridge, RAM 4GB 1333 MHz, card đồ họa rời NVIDIA GeForce GT 620M 1GB và ổ cứng HDD 500GB.

Ngoài ra, hệ thống âm thanh trên Aspire E1-571G cũng được cải tiến tốt hơn với bộ loa 2.0, hỗ trợ công nghệ âm thanh Dolby Advanced Audio ver.2. Âm thanh trong, dễ nghe nhưng vẫn thiên về tần số trung và cao như phần lớn các mẫu laptop khác của Acer.

Nhật Minh

Chủ đề khác