VnReview
Hà Nội

Smartphone Android của Newkia sẽ có thương hiệu riêng?

Người sáng lập của Newkia, ông Thomas Zillacus, vừa chia sẻ với trang tin Cnet rằng smartphone Android mà hãng sản xuất sẽ mang thương hiệu khác chứ không phải Newkia. Ông đã có ý tưởng cho thương hiệu mới, nhưng hiện tại chưa phải thời điểm thích hợp để tiết lộ.

Bài liên quan:

Khai sinh Newkia từ đống tro tàn Nokia

Zillacus cũng chia sẻ thêm rằng, ông sẽ không giữ chức CEO của Newkia, ông đã chọn được người cho vị trí này, một nhân vật "quen thuộc" với giới truyền thông.

Smartphone Android của Newkia sẽ không mang thương hiệu Newkia

Nếu phát triển MyOrigo có thể số phận Nokia bây giờ đã khác?

Trong tuần qua, Newkia đã nhận được rất nhiều hồ sơ xin việc từ khắp nơi trên thế giới. Trong đó có một số nhân viên hiện đang làm cho Nokia nhưng không muốn đầu quân cho Microsoft trong tương lai.

MyOrigo

MyOrigo có thể xoay hướng màn hình theo tư thế của điện thoại

Một thị trưởng tại một thành phố ở Phần Lan cũng đã cung cấp cho Zillacus một không gian miễn phí để sử dụng làm văn phòng công ty, nhưng người sáng lập Newkia đã cam kết đặt trụ sở công ty tại Singapore, nơi ông định cư 27 năm qua.

Zillacus cũng cho biết rằng ông sẽ chỉ sử dụng Android chứ không quan tâm tới Windows Phone 8, Sailfish hay bất cứ hệ điều hành di động nào khác. Mặc dù bị cám dỗ bởi rất nhiều lời khen tốt đẹp dành cho dòng thiết bị Lumia nhưng Zillacus đã không một lần dùng thử Windows Phone 8.

Smartphone Android của Newkia sẽ không mang thương hiệu Newkia

MyOrigo có thể chụp ảnh và quản lý hình ảnh chuyên nghiệp không kém gì các smartphone hiện tại

Cuối cùng, người sáng lập Newkia đưa ra một điện thoại nguyên mẫu có tên MyOrigo. Thiết bị này được tạo ra bởi các kỹ sư cũ của Nokia từ 10 năm trước. Nó sở hữu một màn hình cảm ứng, một giao diện người dùng tương tự các điện thoại Symbian cũ và khả năng xoay hướng màn hình theo tư thế của điện thoại.

Smartphone Android của Newkia sẽ không mang thương hiệu Newkia

MyOrigo đọ dáng với iPhone

Theo Zillacus, các giám đốc của Nokia lúc đó sau khi xem xét đã từ chối sản xuất chiếc điện thoại này, bởi họ tin rằng không ai muốn có một chiếc điện thoại với màn hình bám dấu vân tay. Và lịch sử đã chứng minh rằng họ đã sai.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác