VnReview
Hà Nội

Lướt web di động, Samsung tiếp tục vượt mặt Apple

Theo những thống kê mới nhất của hãng StatCounter,;các thiết bị của Samsung đang chiếm tới 25,7% trên tổng số các thiết bị di động được sử dụng để truy cập Internet trên toàn cầu, đánh bại đối thủ iPhone với 23,4%.

Trang công nghệ Cnet cho biết, Samsung vẫn tiếp tục dẫn đầu thế giới khi nói đến số lượng thiết bị được người dùng sử dụng để truy cập Internet di động. Theo hãng nghiên cứu StatCounter, thiết bị của Samsung chiếm tới 25,7% thiết bị di động truy cập web trên toàn thế giới trong tháng Tám vừa qua, đánh bại con số tương ứng 23,4% truy cập bằng iPhone của Apple. Trong khi đó, Nokia đứng ở vị trí thứ ba với 21,7%.

Mặc dù vậy, theo Cnet thì dữ liệu của StatCounter chưa chắc đã hoàn toàn chính xác bởi đối với mỗi hãng thì có một cách theo dõi việc sử dụng thiết bị để truy cập vào trình duyệt khác nhau. Và không may là đối với Apple thì đã gặp phải một chút rắc rối để thực hiện việc này, nên kết quả ít hơn nhiều so với Samsung hay Nokia, khiến cho con số mà iPhone chiếm giữ cuối cùng lại không được như mong đợi.

Thực tế thì Apple chiến thắng tuyệt đối ở Mỹ, nơi mà hãng nắm giữ 52,2% thiết bị truy cập Web di động, cao hơn nhiều so với 19% của Samsung, Nokia thì chỉ có 1,5% tại Mỹ

"Trong 12 tháng qua, Apple đã tăng thị phần của mình tại Mỹ và Anh nhưng trên toàn cầu có một cuộc chiến khốc liệt diễn ra giữa hãng và Samsung. Những đồn đoán về iPhone kế tiếp đang dần trở thành hiện thực, lúc đó sẽ rất thú vị khi chứng kiến iPhone giá rẻ giúp hãng tăng thị phần trước các đối thủ cạnh tranh giá rẻ tại các thị trường trên toàn cầu", Giám đốc điều hành StatCounter, ông Aodhan Cullen cho biết trong một tuyên bố.

Tiến Tùng

Chủ đề khác