VnReview
Hà Nội

iPhone 5S, iPhone 5C bản quốc tế có giá bao nhiêu?

Apple đã công bố giá phiên bản quốc tế của mẫu iPhone 5C và iPhone 5S trên website của hãng tại các thị trường được ưu tiên như Singapore, Trung Quốc, Mỹ, Úc, Anh, Pháp, Đức và Cananda. Đây cũng là nguồn cung cấp mà các chủ cửa hàng nhập iPhone mới về Việt Nam theo dạng xách tay.

Trong khi iPhone 5S và iPhone 5C có mức giá rẻ hơn nhiều đối với những người lựa chọn đăng ký 2 năm sử dụng dịch vụ nhà mạng, song mức giá bản không khoá mạng rất đáng quan tâm đối với người dùng Việt Nam. Theo đó, mức giá của mẫu iPhone 5C "giá rẻ" vẫn thuộc dòng "giá cao cấp".

Theo PC Mag, điều đáng nói là dòng smartphone có mức giá dưới 300 USD đang có sự tăng trưởng mạnh mẽ, đặc biệt tại Trung Quốc. Xiaomi, hãng vừa tuyển dụng chuyên gia thiết kế Hugo Barra trong nhóm Android của Google, đang kiếm bộn tiền với dòng sản phẩm smartphone trong mức giá 180 USD – 300 USD.

Chính vì thế, với mức giá 728 USD được xem là "rẻ" của iPhone 5C, Apple đang tự đặt cược một canh bạc lớn cho hãng. Sau đây là bảng mức giá iPhone 5S và iPhone 5C phiên bản quốc tế tại các thị trường, như Trung Quốc, Singapore.

Thông thường khi về đến Việt Nam, các chủ cửa hàng bán iPhone xách tay sẽ "hét" giá bán iPhone mới thêm khoảng 3 triệu đồng so với giá bán tại các nước được nhập về. Thậm chí với những đợt hàng iPhone đầu tiên được nhập về, mức giá của chiếc điện thoại này có thể cao gấp 1,5 lần so với các mức giá kể trên.

Với nhiều nguồn cung cấp như vậy nên, hàng iPhone xách tay khi về Việt Nam sẽ rất dễ xảy ra tình trạng "loạn giá" với mức chênh lệch từ vài trăm đến cả triệu đồng tại các cửa hàng bán lẻ. Mỗi cửa hàng lại quy định giá một kiểu, không có sự thống nhất niêm yết giá tại các nguồn hàng nên các chủ cửa hàng mặc nhiên thu lợi nhuận.

Hoàng Lan

Chủ đề khác