VnReview
Hà Nội

Sony Smartwatch và Galaxy Gear đang "cố đấm ăn xôi"?

CEO của công ty đã khai sinh ra trào lưu smartwatch mới khẳng định rằng Samsung, Sony và các tên tuổi khác không học hỏi được điều gì từ thành công của Pebble.

Thị trường smartwatch nói riêng và thời trang công nghệ nói chung gần đây đã nóng lên tương đối, sau khi các ông lớn như Qualcomm, Sony và Samsung lần lượt tung ra sản phẩm smartwatch của riêng mình. Google và Microsoft công bố sẽ ra smartwatch, trong khi Apple được đồn đại sẽ ra mắt iWatch từ hơn một năm nay.

1

Pebble và iPhone 5

Tất cả là nhờ có thành công của Pebble: chiếc đồng hồ thông minh có giá 150 USD này đã lập kỷ lục gây vốn trên Kickstarter (10 triệu USD), được Best Buy (chuỗi bán lẻ lớn nhất tại Mỹ) hỗ trợ và cũng đã đạt doanh số 275.000 đồng hồ tính từ giữa tháng 7. Tổng số lượt tải về dành cho các ứng dụng của Pebble đã vượt mốc 1 triệu.

Trong khi Galaxy Gear, chiếc smartwatch "hot" nhất hiện nay do Samsung tung ra có rất nhiều cảm biến, có bộ phận camera, màn hình lớn và thời lượng pin chỉ 1 ngày, Pebble có thời lượng pin lên tới 1 tuần, màn hình rất đơn giản và phụ thuộc rất nhiều vào smartphone Android/iOS.

Theo CEO Eric Migicovsky của Pebble, Samsung và tất cả các ông lớn công nghệ khác đang đi sai đường trên hành trình smartwatch."Những chiếc smartwatch đó là những chiếc máy có cấu hình thừa thãi... chẳng ai thèm nghĩ xem chúng sẽ giúp gì cho cuộc sống của bạn".

2

Eric Migicovsky, CEO;Pebble

Migicovsky cho rằng Samsung và Sony đã không học được điều gì từ thành công của Pebble. Pebble thành công bởi chiếc smartwatch này hoàn thành tốt chỉ một số tác vụ cơ bản như nhắn tin, chơi nhạc, thay đổi giao diện đồng hồ dễ dàng... thay vì "thông minh" quá mức cần thiết như Galaxy Gear. Vị CEO trẻ tuổi của Pebble khẳng định, smartwatch chỉ nên là "một cánh cửa nhỏ" cho phép bạn tận dụng smartphone và các thiết bị có khả năng kết nối khác, ví dụ như điều khiển nhiệt độ hoặc ánh sáng.

"Pebble không bắt bạn phải thay đổi cuộc sống của mình để phù hợp với Pebble. Chiếc smartwatch này sẽ chỉ ‘tích hợp' vào cuộc sống đó... Bạn sẽ sử dụng Pebble để phục vụ cho các hoạt động của mình". Vị CEO này sau đó đưa ra một ví dụ về các hoạt động "tương tác nhỏ" mà smartwatch nên phục vụ: "Khi bạn muốn tập chạy, bạn mở ứng dụng theo dõi RunKeeper trên smartphone, và Pebble sẽ cùng phối hợp hoạt động với RunKeeper. Đó là loại trải nghiệm chúng tôi muốn mang tới".

3

Đồng hồ thông minh Galaxy Gear của Samsung

Không chỉ có vậy, smartwatch cũng cần là những sản phẩm bền bỉ, chống được nước và quan trọng hơn hết là có thời lượng pin dài - Migicovsky khẳng định. Galaxy Gear không có được những điểm mạnh này.

Theo Migicovsky, thị trường smartwatch đang là "những trái cây nặng trĩu nằm trong tằm với". Thị trường thời trang công nghệ có tiềm năng rất lớn: Các ông lớn chỉ cần thay thế các sản phẩm thời trang mà mọi người đã quen sử dụng (kính, đồng hồ...) bằng các thiết bị công nghệ. Tuy vậy, cho tới giờ, vẫn chưa có một ông lớn nào thực sự đạt được thành công trên thị trường mới mẻ này, và những lời khuyên mới của Pebble có thể sẽ là rất hữu ích.

Việt Dũng

Theo CNET

Chủ đề khác