VnReview
Hà Nội

Smartphone không “giết” doanh số máy ảnh

Một nghiên cứu mới đây của GfK cho thấy, doanh số bán hàng của máy ảnh kỹ thuật số không những không suy giảm mà còn tăng trưởng tốt, cho dù điện thoại thông minh ngày càng có khả năng chụp ảnh tốt hơn.

smartphone không giết doanh số máy ảnh

Lâu nay, nhiều người dùng đã sử dụng smartphone để chụp ảnh và quay phim do thiết bị này gọn nhẹ và có thể mang theo bất kỳ đâu, đặc biệt là chất lượng ảnh chụp bằng smartphone ngày càng tốt hơn. Điều đó dẫn tới suy nghĩ là các máy ảnh trên điện thoại thông minh là mối đe dọa đến doanh số bán hàng của máy ảnh kỹ thuật số. Nhưng nghiên cứu của GfK cho thấy ngược lại.

Một điều ngạc nhiên khác, kết quả cũng cho thấy rằng các hệ thống máy ảnh không gương lật có kích thước nhỏ gọn, chẳng hạn như Olympus PEN, Panasonic G series cũng đang có vị thế tốt trên thị trường, nhưng cũng không làm suy giảm mối quan tâm của người dùng đối với các máy ảnh DSLR. Sự tăng trưởng của các sản phẩm ống kính hoán đổi được tăng 17%.

Trang PhotoImagingNews dẫn lời của GfK cho biết, các cải tiến kỹ thuật là động lực chính khiến doanh số bán hàng của máy ảnh kỹ thuật số tăng.

GfK thừa nhận rằng điện thoại thông minh có khả năng tác động đến việc bán các máy ảnh kỹ thuật số cấp thấp, do nhiều smartphone đã được trang bị cảm biến với độ phân giải tốt khả năng tự động lấy nét. Tuy nhiên, các dòng máy ảnh cao cấp với các tính năng kỹ thuật tiên tiến được mua nhiều hơn do ngày càng có nhiều người sử dụng trở nên yêu thích nhiếp ảnh và gia nhập đội ngũ những người "chơi ảnh".

Số liệu của GfK cũng cho thấy, thị trường Trung Quốc và khu vực Châu Á-Thái Bình Dương có doanh số bán máy ảnh không gương lật tốt hơn so với ở châu Âu.

Từ giữa tháng Giêng và tháng Chín năm 2011, có 1/5 máy ảnh kỹ thuật số bán ra có hơn 16 triệu điểm ảnh, trong khi phần lớn các điện thoại thông minh bán ra vẫn chỉ có ít hơn 5 triệu điểm ảnh. Nhiều máy ảnh số đã tích hợp những tính năng vốn là thế mạnh của smartphone như khả năng bắt sóng Wi-Fi và công nghệ GPS. Do đó, máy ảnh số không việc gì phải lo lắng về sự phát triển của các smartphone.

Vân Hà

Chủ đề khác