VnReview
Hà Nội

Mua iPad ở đâu rẻ nhất, đắt nhất?

Trang giao dịch thương mại và cổ phiếu trực tuyến CommSec của Australia vừa công bố bản so sánh mức giá của iPad tại 46 quốc gia trên thế giới. Theo đó, Việt Nam không nằm trong nhóm những nước bán iPad đắt nhất hiện nay.

Cụ thể, theo báo cáo của CommSec, mức giá bán mẫu iPad 4 16GB chỉ có kết nối WiFi tại Việt Nam là 554,08 USD, đắt hơn Mỹ, Thái Lan, Đài Loan, Singapore, Ấn Độ và nhiều nước khác. Tuy nhiên, mức giá bán phiên bản máy tính bảng này tại Việt Nam cũng rẻ hơn Trung Quốc, Philippine, Hàn Quốc và hầu hết các quốc gia châu Âu khác.

Tại Australia, phiên bản iPad 4 16GB WiFi này có giá 506,66 USD, rẻ hơn Việt Nam và là quốc gia bán iPad rẻ thứ 4 thế giới. Phiên bản iPad này có giá 499 USD tại Mỹ, tuy nhiên lại chưa bao gồm thuế.

Theo nghiên cứu về mức giá iPad và tỷ giá tiền tệ của CommSec, Malaysia là nước bán iPad rẻ nhất (473,77 USD), sau đó đến Hong Kong (501,52 USD), và Nhật Bản (501,56 USD). Thông số này vừa được CommSec thực hiện trong cuối tháng 9 này. Theo trang Business Insider, chỉ số này phản ánh tác động của sự chênh lệch tỷ giá tiền tệ, sức chi tiêu của người tiêu dùng và tỷ suất lợi nhuận của các nhà bán lẻ tại các quốc gia.

Australia là nước bán iPad rẻ thứ 3 trong số 10 nước bán iPad rẻ nhất năm 2010, nhưng lại xếp thứ 15 trong chỉ số iPad của CommSec hồi năm ngoái, khi đồng đô la Australia (AUD) có giá trị là 1,05 USD.

Sau đây là bảng giá iPad 4 16GB WiFi tại một số nước trên thế giới:

Hoàng Lan

Chủ đề khác