VnReview
Hà Nội

Giảm 3 triệu đồng, iPhone 5s "đắt như tôm tươi"

Sau gần một tuần xuất hiện tại Việt Nam theo đường xách tay, giá iPhone 5s và iPhone 5c đã có nhiều biến động đáng kể. Với mức giảm trung bình 2-3 triệu đồng, doanh số iPhone 5s tăng đáng kể. Riêng phiên bản màu vàng sâm-banh vẫn rất hiếm hàng và giá thấp nhất của iPhone 5s vàng sâm-banh là 27,5 triệu đồng bản 16GB.

iPhone 5s xách tay giảm 3 triệu đồng

Giá iPhone 5s

Giảm giá 3 triệu đồng, iPhone 5s hot càng thêm hot

Tính đến ngày hôm nay 27/9, một tuần từ ngày đầu tiên bán ra, iPhone 5s được các cửa hàng niêm yết giá 19 triệu đồng/21,4 triệu đồng (bản 16GB xám đen và trắng bạc); 21,9 triệu đồng/23,4 triệu đồng (bản 32GB xám đen và trắng bạc); 24 triệu đồng/26 triệu đồng (bản 64GB xám đen và trắng bạc). Như vậy so với ngày đầu tiên, iPhone 5s đã giảm giá khoảng 3 triệu đồng đối với phiên bản màu xám đen, cũng là phiên bản có giá rẻ nhất. Phiên bản màu trắng bạc tuy có giảm giá nhưng mức giảm không sâu, khoảng 1 triệu đồng, do nhu cầu khách hàng tìm mua màu trắng bạc cao hơn so với màu xám đen, chỉ đứng sau màu vàng sâm-banh.

Riêng bản màu vàng sâm-banh vẫn rất hiếm hàng và giá vẫn chênh lệch nhiều so với hai màu còn lại: thấp nhất là 27,5 triệu đồng phiên bản vàng sâm-banh 16GB bán tại Hà Nội. Hai phiên bản vàng sâm-banh 32GB và 64GB hầu như đã hết hàng trên thị trường vì chủ yếu những máy này đều có khách đặt cọc từ trước và đã giao máy sau khi hàng về Việt Nam.

Nếu so với mức giá bán ra tại các thị trường lân cận như HongKong và Singapore, giá iPhone 5s tại thị trường trong nước đang cao hơn từ 2 triệu đồng cho tới 3 triệu đồng đối với phiên bản 16GB tùy từng cửa hàng. Trong thời gian sắp tới khi số lượng máy được nhập về nhiều hơn, chênh lệch giá iPhone 5s tại Việt Nam và các thị trường trong khu vực là đầu mối nhập hàng xách tay sẽ thu hẹp lại.

So với ngày đầu tiên nhập về, sức mua iPhone 5s hiện đã tăng mạnh chủ yếu nhờ giảm giá. Nếu mua ngay iPhone 5s trong ngày đầu tiên, bạn sẽ phải trả ít nhất là 23 triệu đồng với phiên bản dung lượng 16GB thì nay giá chỉ còn 19 triệu đồng.

Một nhân viên kinh doanh tại hệ thống bán lẻ điện thoại Hoàng Hà Mobile cho chúng tôi biết sức mua iPhone 5s tăng mạnh trong vòng 3 ngày trở lại đây do nguồn hàng xách tay về nhiều và giá đã giảm. Màu vàng sâm-banh vẫn là màu hot nhất trong số các màu của iPhone 5s nhưng rất hiếm hàng nên giá cao. Nhiều khách hàng mua iPhone 5s màu trắng bạc vì trông bắt mắt hơn so với màu xám đen. Nhân viên này cũng đưa ra dự đoán giá iPhone 5s trong tuần tới sẽ giảm tiếp ít nhất vài trăm nghìn đồng cho tới 1 triệu đồng do hàng về nhiều hơn. Tuy nhiên màu vàng sâm-banh vẫn sẽ khan hiếm trong một thời gian nữa.

iPhone 5c xách tay hạ giá nhưng khách vẫn thờ ơ

Trong ngày 20/9, iPhone 5c xách tay được một số cửa hàng niêm yết giá hơn 14 triệu đồng cho bản 16GB và hơn 16 triệu đồng cho bản 32GB. Sở dĩ iPhone 5c không bị đẩy giá quá cao vì lớp vỏ nhựa được xem là yếu tố khiến iPhone 5c mất đi vẻ sang trọng so với iPhone 5 hiện tại.

Cụ thể iPhone 5c bản 16GB hiện có giá dưới 14 triệu đồng và bản 32GB giảm nhẹ xuống dưới mức 16 triệu đồng. Mức giá này hiện ngang bằng hoặc chỉ cao hơn giá iPhone 5 xách tay khoảng 300.000 đồng.

Trao đổi với ông Mai Phú Phong - giám đốc chuỗi cửa hàng PhonGee tại TP.HCM được biết: "iPhone 5c từ lúc ra mắt tới nay bán khá chậm và ít người quan tâm. Lý do nhiều người lựa chọn mua iPhone thay vì điện thoại của hãng khác cũng vì iPhone có thiết kế đẹp, sang trọng và đẳng cấp nhưng iPhone 5c chưa có được những đặc điểm đó. Nếu phải cân nhắc lựa chọn giữa iPhone 5c mới ra và iPhone 5 của năm ngoái, nhiều người sẽ không ngần ngại chọn iPhone 5 vì thiết kế vỏ nhôm đẹp mắt hơn, cấu hình tương đương song giá bằng hoặc thậm chí rẻ hơn iPhone 5c".

Bảng giá iPhone 5s, iPhone 5c tại một số cửa hàng (đơn vị tính: triệu đồng):

Giá iPhone 5c

Giá iPhone 5s


Chí Thành

;  

Chủ đề khác