VnReview
Hà Nội

Nokia Lumia 800 bán chạy ở Anh

Nokia; vừa cho biết mẫu smartphone Windows Phone đầu tiên của họ - Nokia Lumia 800 – có mức tiêu thụ tốt nhất của Nokia tại Anh. Điều này trái ngược với các dự đoán trước đó là doanh số máy sẽ khó đạt như kỳ vọng.

Nokia Lumia 800

Không rõ đây có phải là chiêu marketing đáp lại những bài báo mới cách đây vài ngày trích dẫn các hãng phân tích giảm dự báo doanh số Nokia Lumia 800 xuống còn một nửa do "thiếu sự đột phá" hay không. Song hôm nay, theo PC World, Nokia ra thông cáo, trong đó có đoạn "Lumia 800 có sự khởi đầu tuyệt vời và dựa trên số liệu từ các đại lý và nhà phân phối. Đây là mẫu điện thoại thông minh đạt mức tiêu thụ tốt nhất của hãng ở Anh trong tuần đầu tiên".

Trước đó, ông Pierre Ferragu, nhà phân tích thuộc hãng Bernstein Research nhận xét Lumia vừa đắt vừa "thiếu tính đột phá" so với các đối thủ khác.

Còn nhà phân tích James Faucette thuộc Pacific Crest dự đoán Nokia chỉ tiêu thụ được khoảng 500.000 chiếc trong quý IV/2011, thấp hơn nhiều so với iPhone 4S (đạt 4 triệu máy trong 3 ngày đầu tiên).

Nokia Lumia 800 và người anh em Windows Phone giá rẻ hơn Lumia 710 được ra mắt lần đầu hồi đầu tháng 10/2011 và có bán ở châu Âu từ ngày 16/11. Với giá bán tương đương 600 USD, Lumia 800 là thiết bị cao cấp với kiểu dáng đẹp mắt, cạnh tranh với iPhone, Samsung Galaxy và HTC Sensation. Còn Lumia 710 (gần 400 USD) dành cho thị trường tầm trung.

Không chỉ bị các nhà phân tích chê, Nokia Lumia 800 cũng gặp nhiều phàn nàn về thời lượng pin. Nokia đã điều tra nguyên nhân và hứa sẽ tung ra bản 2 cập nhật để cải thiện thời gian sử dụng trong vòng 1-2 tháng tới.

Châu Giang

Chủ đề khác