VnReview
Hà Nội

Kindle Fire đã dùng được Android 4.0

Một hacker người Mỹ đã cập nhật thành công phiên bản Android 4.0 Ice Cream Sandwich vào máy tính bảng Kindle Fire của Amazon.

Theo trang tin PC World Mỹ, hacker có tên Stephen vừa mới đăng một đoạn video mô tả Ice Cream Sandwich chạy trên Kindle Fire. Tuy nhiên, bản rom Android 4.0 cho Kindle Fire của hacker này chưa hoàn thiện, còn thiếu hỗ trợ âm thanh, Wi-Fi, cảm biến ánh sáng và gia tốc kế. Hơn nữa, quá trình nâng cấp cũng chưa ổn định.

Stephen có dự định công bố mã nguồn của bản rom này và hình thành dự án nguồn mở chính thức cho máy tính bảng của Amazon - nơi các hacker có thể cùng nhau hợp tác và chia sẻ nguồn lực để cải thiện chức năng của bản rom Android 4.0 cho Kindle Fire.

Rõ ràng, Amazon không thích biến máy tính bảng của họ thành một thiết bị Android. Hãng này đã tùy biến một giao diện người dùng riêng cho Kindle Fire và cung cấp nhiều dịch vụ nội dung với hy vọng bù lỗ từ việc bán máy tính bảng này thấp hơn giá thành.

Mới đây, Amazon đã ra mắt bản cập nhật gõ bỏ quyền truy cập root vào ROM của Kindle Fire nhưng hãng này không thể ngăn nổi hacker root lại. Hơn nữa, một khi Kindle Fire đã được root, nghĩa là nó sẽ an toàn trước các bản cập nhật của Amazon. Hạn chế duy nhất là người dùng sẽ mất quyền truy cập vào các dịch vụ nội dung tích hợp sẵn của Amazon.

Thanh Phong

Chủ đề khác