VnReview
Hà Nội

Vì sao Surface không thể sánh ngang với iPad?

Surface Pro có thể sánh ngang với iPad không? Nếu xét trên khía cạnh tablet thì câu trả lời là không. Hãy cùng tìm hiểu xem phải thay đổi gì để Surface Pro có thể sánh vai cùng iPad?

"Tôi muốn chỉ rõ mục đích chúng tôi thiết kế Surface Pro. Rất dễ hiểu! Đây là một máy tính cá nhân nhanh nhất mà bạn có thể chọn. Người dùng có thể bị nhầm lẫn bởi hình thức của nó. Nó được thiết kế như là một máy tính cá nhân", Panos Panay, giám đốc phụ trách mảng Surface của Microsoft, cho biết.;

Surface không thể so sánh với iPad

Như vậy, rõ rằng Surface Pro không phải là một tablet. Surface Pro 2 trọng lượng 907g là một máy tính khá gọn nhẹ và có thể chạy tất cả các ứng dụng Windows bạn ưa thích.

Surface RT mới là tablet. Vấn đề là nó không thể chạy tất cả những ứng dụng Windows, trừ một số ngoại lệ như Office RT, nên người tiêu dùng không mua nó. Còn Surface Pro quá cồng kềnh so với một tablet. Trọng lượng và kích thước của nó, cùng một vài sự khác biệt, khiến người dùng quay lưng với nó. Kích thước rất quan trọng, nhưng dường như Microsoft không thực sự hiểu điều này. Hãy nhìn vào thị trường, rất nhiều người dùng đã chọn iPad mini thay vì iPad 4.

Thêm nữa, vấn đề giá cả cũng đáng quan tâm. Nếu không kèm bàn phím, Pro có giá khởi điểm là 900 USD (tương đương 18,9 triệu đồng). iPad 4 có giá khởi điểm 500 USD (tương đương 10,5 triệu đồng), phiên bản dung lượng lưu trữ 64GB có giá 700 USD (tương đương 14,7 triệu đồng). iPad mini có giá khởi điểm 330 USD (khoảng 6,9 triệu đồng). Thậm chí kết quả sẽ còn tồi tệ hơn cho Microsoft nếu so sánh Pro với iPad 5 sắp ra mắt. Theo các tin đồn, iPad 5 sẽ mỏng hơn và nhẹ hơn so với iPad 4 và sẽ sở hữu vi xử lý A7 64-bit, iPad mini mới cũng sẽ được nâng cấp với màn hình Retina.

Vậy Microsoft cần làm gì?

"Xuất xưởng một chiếc Surface Pro mỏng và nhẹ tương đương Surface RT, tích hợp vi xử lý Intel Bay Trail lõi tứ bên trong và bán nó với mức giá khiến người tiêu dùng phải suy nghĩ lại trước khi quyết định mua iPad", là những việc mà biên tập viên Brooke Crothers của trang công nghệ Cnet khuyên Microsoft nên làm.

Còn bạn nghĩ sao?

Hoàng Kỷ

Theo Cnet

Chủ đề khác