VnReview
Hà Nội

Samsung khóa mạng các sản phẩm mới dựa theo khu vực như thế nào?

Một chủ đề đáng chú ý và đang trở thành xu hướng trên các diễn đàn công nghệ trong những ngày gân đây, đó là chính sách mới về sản phẩm của Samsung. Theo chính sách này, từ cuối tháng 7/2013 trở đi tất cả các sản phẩm mang thương hiệu Samsung sẽ bị khóa với một khu vực tương ứng.

Những người dùng nhận được Galaxy Note 3 đầu tiên đã thấy trên hộp sản phẩm của họ một nhãn dán khá thú vị, trên đó có ghi khu vực tương ứng mà thiết bị có thể làm việc.

Samsung đã bắt đầu khóa những sản phẩm mới trên từng khu vực

Nhãn dán trên hộp sản phẩm quy định rõ khu vực sử dụng của sản phẩm

Phía Samsung ở Đức đã xác nhận sự tồn tại của chính sách mới và ở thời điểm này, chính sách sẽ có hiệu lực với tất cả những thiết bị như Galaxy Note 2, Galaxy S3, Galaxy S4, và Note 3 mới, sản xuất sau ngày cuối cùng của tháng 7/2013. Mặc dù các khu vực trong chính sách của Samsung khá rộng lớn và được hãng này chú thích một cách rõ ràng ở trên nhãn dán, nhưng gã khổng lồ Hàn Quốc không đưa ra tùy chọn hợp lý cho người dùng hay phải di chuyển.

Theo một số thành viên diễn đàn XDA-Developers, đây không phải là một khóa SIM thông thường, mà là một mã khóa sử dựa trên Mã Di động Quốc gia (MCC). Kiểu mã khóa này không thể mở được bằng mã mở khóa SIM dựa trên mạng tiêu chuẩn. Mã khóa được tích hợp vào gói Phần mềm Người tiêu dùng Tùy chỉnh (CSC) trong danh sách MCC, quy định cụ thể mã quốc gia mà thiết bị có thể sử dụng dựa trên phiên bản phần mềm được sử dụng trong khu vực đó. Rất khó để sửa đổi CSC và nếu sửa đổi có thể sẽ làm thiết bị mất bảo hành.

Tuy nhiên, trang tin PhoneArena vừa đăng tải thông cáo báo chí chính thức của Samsung giải thích vấn đề này như sau:

"Để cung cấp cho khách hàng những trải nghiệm di động tối ưu nhất trong từng khu vực, bao gồm các dịch vụ chăm sóc khách hàng, Samsung đã kết hợp tính năng "khóa SIM theo khu vực" vào Galaxy Note 3. Sản phẩm này chỉ tương thích với thẻ SIM được phát hành bởi hãng viễn thông trong khu vực được dán trên nhãn dán bên ngoài hộp sản phẩm. Khi thiết bị được kích hoạt với thẻ SIM của một hãng viễn thông trong khu vực khác, nó sẽ tự khóa cho tới khi được mở khóa tại các trung tâm dịch vụ chuyên dụng.

Khi thiết bị được kích hoạt một cách bình thường (kích hoạt với thẻ SIM của hãng viễn thông trong khu vực quy định), thì "khóa SIM theo khu vực" sẽ tự động mất tác dụng. Người dùng có thể tận hưởng dịch vụ chuyển vùng một cách bình thường và có teher sử dụng thẻ SIM của các khu vực khác khi đi du lịch. Khóa SIM theo khu vực đã được áp dụng cho Galaxy Note 2 và Galaxy S4 bằng cách cập nhật phần mềm trên các thị trường chọn lọc. Khóa SIM theo khu vực không ảnh hưởng tới tính năng và hiệu suất của thiết bị. Người dùng sẽ tiếp tục được tận hưởng tất cả những tính năng tiên tiến trên các sản phẩm của chúng tôi".

Khóa SIM theo khu vực tất nhiên sẽ ảnh hướng xấu tới các cá nhân kinh doanh điện thoại "xách tay", nhưng nó không hề ảnh hưởng tới bạn nếu bạn có ý định mua một chiếc Note 3 thông qua một kênh mua bán hợp pháp và sau đó kích hoạt, sử dụng nó ngay trong vùng sinh sống của bạn.

Hoàng Kỷ

Theo PhoneArena, XDA-Developers

Chủ đề khác