VnReview
Hà Nội

Apple chọn Instagram là ứng dụng iPhone của năm

Hôm qua (8/12), Apple đã công bố danh sách những ứng dụng tốt nhất trên kho iTunes, trong đó vinh danh Instagram là ứng dụng iPhone của năm.

Theo Cnet, Apple đã gọi Instagram là ứng dụng chia sẻ ảnh tuyệt vời và cho rằng những hiệu ứng hình ảnh của nó hầu như không thể tạo ra những bức ảnh xấu. Ứng dụng ảnh miễn phí này cho phép người dùng áp dụng một trong số 17 hiệu ứng hình ảnh cho các tấm ảnh chụp từ máy ảnh của điện thoại để chia sẻ với bạn bè qua Facebook, Twitter hoặc Flickr.

Instagram cho biết ứng dụng này hiện có hơn 14 triệu người dùng. Tính đến nay, những người dùng Instagram trên toàn cầu đến nay đã chia sẻ 400 triệu bức ảnh. Mặc dù ứng dụng này hiện mới có phiên bản dành cho người dùng iOS nhưng Instagram tiết lộ rằng phiên bản cho Android cũng sắp ra mắt.

Cùng với Instagram, Apple đã công bố danh sách các ứng dụng được tải về nhiều nhất trên App Store trong năm 2011.

Angry Birds năm thứ hai liên tiếp là ứng dụng iPhone có phí bán chạy nhất, tiếp đến là game Fruit Ninja and Angry Birds Seasons. Angry Birds HD là ứng dụng có phí được tải nhiều nhất trên iPad.

Với các ứng dụng miễn phí, Facebook là ứng dụng được tải về nhiều nhất. Hai ứng dụng Pandora Radio và Words with Friends Free lần lượt đứng thứ hai và ba.

Trên iPad, ứng dụng xử lý ảnh Snapseed là ứng dụng iPad của năm 2011.

Thanh Phong

Chủ đề khác