VnReview
Hà Nội

Mỹ "làm ngơ" trước vụ Samsung bị cấm bán thiết bị điện tử

Như vậy, Samsung đã không thể đạt được sự "ưu ái" tương tự như những gì Obama đã dành cho Apple cách đây ít lâu.

Tổng thống Obama đã quyết định không đưa ra bất kỳ hành động can thiệp nào đối với quyết định cấm bán "các thiết bị điện tử đa phương tiện" của Samsung do Ủy ban Thương mại Quốc tế Hoa Kỳ (ITC) đưa ra vào tháng trước. Được biết, ITC đưa ra lệnh cấm này do các sản phẩm của Samsung bị kết luận đã vi phạm bằng sáng chế về màn hình cảm ứng và khe cắm tai nghe của Apple.

24

Theo CNET, Samsung đã nhanh chóng đưa ra yêu cầu can thiệp tới tổng thống Obama ngay sau khi quyết định của ITC được đưa ra. Trong khi quyết định không can thiệp của tổng thống Obama rõ ràng sẽ gây thiệt hại cho Samsung, công ty Hàn Quốc đã quyết định không theo đuổi các hoạt động pháp lý tiếp theo.

Được biết, Ủy viên Thương mại Michael Froman là người đã đại diện cho chính quyền Obama đưa ra quyết định nói trên. Ông Froman cũng là người đã đưa ra quyết định hủy lệnh cấm bán đối với iPhone 4 và iPad 2 vào tháng 8 sau khi ITC đưa ra kết luận 2 mẫu sản phẩm trên (và một số sản phẩm cũ của Apple) vi phạm bằng sáng chế của Samsung. Đây là lần đầu tiên chính quyền tổng thống Mỹ can thiệp vào ITC kể từ năm 1987.

Kết luận vi phạm của ITC áp đặt cho Samsung sẽ không ảnh hưởng tới Galaxy S4 và nhiều model mới khác, song việc ITC không đưa ra một danh sách cấm bán cụ thể và việc đơn vị này chỉ chú thích cấm nhập "các thiết bị điện tử đa phương tiện" của Samsung có thể gây khó khăn cho công ty Hàn Quốc trong tương lai. Để trả lời cho quan ngại này, Froman cho biết "Lệnh cấm bán của ITC đã chỉ rõ rằng các thiết bị [nằm ngoài đơn kiện lúc đầu của Apple]và bất kì thiết bị nào khác sử dụng thiết kế đã được thay đổi" sẽ không bị ảnh hưởng.

Hiện tại, Samsung vẫn có thể nộp đơn lên tòa kháng cáo của Mỹ để tránh lệnh cấm của ITC.

Việt Dũng

Chủ đề khác