VnReview
Hà Nội

iPhone 5c ế hàng, Apple cắt giảm sản lượng xuống còn một nửa

Apple đã bắt đầu giảm sản lượng của chiếc iPhone 5C xuống chỉ còn một nửa so với trước do doanh số của iPhone 5C không đạt được như kỳ vọng.

Nguồn tin từ trang CtechCN của Trung Quốc cho biết, do doanh số của iPhone 5C "đáng thất vọng" nên Apple đã bắt đầu giảm sản lượng của iPhone xuống chỉ còn một nửa. Cụ thể, sản lượng iPhone 5c mỗi ngày sẽ được giảm xuống chỉ còn 150.000 chiếc so với trước đây thì mỗi ngày Apple cho sản xuất 300.000 chiếc.

600x344

Trên thực tế, việc Apple phải giảm sản lượng iPhone 5C vì lượng thiết bị bán ra ì ạch là điều đã được dự đoán từ trước, bởi ngay từ khi iPhone 5C ra mắt nhiều ý kiến đã cho rằng, iPhone 5C khó có thể tạo ra một cơn sốt thật sự. Thậm chí nhiều ý kiến trong nội bộ Apple cũng không kỳ vọng quá cao vào doanh số của chiếc iPhone "giá rẻ" này. Các nhà bán lẻ và mạng lưới nhận đơn đặt hàng trước cho iPhone 5c tại Anh cũng phản ánh về việc doanh số thấp hơn so với dự kiến ​​trước khi ra mắt, và trong khi Apple công bố đã bán được hơn 9 triệu chiếc iPhone mới trên toàn cầu chỉ trong cuối tuần đầu tiên, thì chiếm đại đa số được cho là iPhone 5s trong khi iPhone 5c được cho là chỉ chiếm một phần nhỏ mà thôi.

Khách đặt hàng trực tuyến đối với iPhone 5c tại Anh luôn được cam kết được nhận máy với bất kỳ màu sắc nào trong vòng 24 giờ, bên cạnh đó, gần đây iPhone 5c được giảm giá liên tục cho thấy Apple đang có một lượng tồn kho khá lớn của iPhone 5c. Đó có lẽ là nguyên nhân dẫn đến động thái Apple cắt giảm sản lượng của chiếc iPhone 5c lần này.

Tiến Tùng

Theo Pocket-lint

Chủ đề khác