VnReview
Hà Nội

Sức mua smartphone Android “mini” yếu nhưng vẫn “cố đấm ăn xôi”

Các nhà cung cấp điện thoại thông minh có thể sẽ buộc lòng phải thay đổi chiến lược phát triển các dòng smartphone Android "mini" trong thời gian tới do doanh số bán hàng của các dòng này trong thời gian qua.

Theo DigiTimes, Samsung là hãng đi tiên phong trong việc ra mắt của mẫu smartphone "mini" của những chiếc điện thoại hàng đầu, và chiến lược này sau đó đã nhanh chóng được "học tập" bởi một số nhà sản xuất khác, bao gồm HTC, Sony và ZTE.

600x337

Đáng tiếc là trái lại với kỳ vọng của Samsung, doanh số bán hàng Galaxy S4 mini đã không được như ý muốn, phần vì bị ảnh hưởng bởi hoạt động bán hàng mờ nhạt của Galaxy S4, phần vì vấp phải sự cạnh trạnh từ chính những dòng điện thoại thông minh tầm trung của hãng khiến cho người dùng ngày càng "xa lánh" Galaxy S4 mini.

Thực trạng trên cũng diễn ra với HTC One mini, mặc dù doanh thu của HTC One đã tăng mạnh tại một số thị trường. Tại Đài Loan, HTC One mini được bán với giá 15.900 Đài tệ (tương đương 541 USD), thấp hơn 1000 Đài tệ so với phiên bản 16GB của HTC One nhưng chỉ được trang bị một màn hình hiển thị 4.3 inch nhỏ hơn, độ phân giải chỉ dừng lại ở 720p và với dung lượng bộ nhớ thấp hơn. Hai tháng sau khi ra mắt, HTC đã buộc phải hạ giá thành của HTC One mini xuống 3,000 Đài tệ để mong cải thiện được tình hình ảm đạm đó.

Rút kinh nghiệm từ doanh số bán hàng chậm chạp của Galaxy S4 mini và HTC One mini, Sony dường như đã sửa lại chiến lược tiếp thị cho mẫu Xperia Z1 f sắp tới của hãng, dự kiến ​​sẽ phát hành vào cuối năm nay. Hầu hết các chi tiết kỹ thuật phần cứng của Xperia Z1 f sẽ được giữ nguyên giống như mẫu điện thoại hàng đầu Xperia Z1 đang rất được ưa chuộng trên thị trường hiện nay. Liệu những thay đổi này có thể giúp Sony thành công với chiếc smartphone mini mới của mình để đem lại tia hy vọng cho các hãng khác hay rồi lại thất bại như Samsung và HTC? Câu hỏi này có lẽ sẽ để cho những con số bán hàng sau khi Xperia Z1 f được phát hành ra thị trường trả lời.

Tiến Tùng

Chủ đề khác