VnReview
Hà Nội

Nokia Lumia ngày càng đắt hàng

Trước khi diễn ra sự kiện lớn của Nokia vào ngày mai (22/10), báo Wall Street Journal đã đưa tin doanh số điện thoại Lumia của Nokia đạt mức cao kỷ lục trong quý thứ 4 liên tiếp.

Trích dẫn nguồn tin từ những người thân cận, WSJ cho biết Nokia đã bán được "ít nhất 8 triệu" máy Windows Phone trong quý từ tháng 7 đến tháng 9/2013. Con số này gần gấp ba con số 2,9 triệu máy mà Nokia đã đạt được trong cùng kỳ năm ngoái, và cũng cao hơn con số 7,4 triệu máy mà hãng bán được trong quý trước.

Dù những con số này vẫn khá thấp khi so với các hãng lớn như Apple và Samsung, song theo trang tin The Verge, những con số đó chứng tỏ ít nhất Nokia – và nền tảng Windows Phone – hiện đang dần trở thành một thế lực mới trên thị trường smartphone.

Sơ đồ doanh số điện thoại Nokia Lumia trong những quý vừa qua

Dự kiến Nokia sẽ công bố 6 thiết bị mới trong sự kiện Nokia World diễn ra vào ngày mai (22/10) tại thành phố Abu Dhabi ở Các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE). Trong số những sản phẩm mới sẽ được công bố vào ngày mai, sẽ có mẫu tablet đầu tiên của công ty và đó được cho là mẫu Lumia 2520, và mẫu smartphone màn hình lớn 6 inch Lumia 1520.

Sự kiện Nokia World sẽ bắt đầu trong khoảng 24 giờ nữa. Ngoài ra, vào cuối tháng này Nokia cũng sẽ chính thức công bố những con số chính xác về doanh số Lumia khi báo cáo tình hình kinh doanh quý III của hãng.

Hoàng Lan

Chủ đề khác