VnReview
Hà Nội

iPhone 5s tăng 75% sản lượng, iPhone 5c ế ẩm

NPD DisplaySearch cho biết, Apple đang tiếp tục cắt giảm sản lượng của iPhone 5c, trong khi củng cố việc sản xuất của iPhone 5s cao cấp.

597x307

Để đảm bảo cân bằng cung cầu, hãng nghiên cứu thị trường NPD DisplaySearch mới đây cho biết rằng Apple đã cắt giảm 35% số lô hàng iPhone 5c được sản xuất, đồng thời nâng sản xuất iPhone 5s lên 75% để bắt kịp với nhu cầu thị trường.

Theo CNET,;về cơ bản thì iPhone 5c chỉ là một chiếc iPhone 5 của năm ngoái, nhưng được thay bằng vỏ nhựa đầy màu sắc, trong khi iPhone 5s là iPhone hàng đầu mới của hãng, với bộ vi xử lý 64-bit, máy ảnh mới, đèn flash LED kép, cũng như cảm biến dấu vân tay Touch ID trên nút home. Do đó, việc đa phần khách hàng trên toàn cầu lựa chọn iPhone 5s thay vì chiếc iPhone 5c chẳng "rẻ" hơn là bao có vẻ như là khá hiển nhiên.

Kể từ khi được phát hành, iPhone 5s liên tục cháy hàng và hầu như người dùng luôn phải chờ đợi để được nhận chiếc iPhone mới khá lâu sau khi đặt hàng, thế nhưng trái lại với sự nhộn nhịp đó, nhu cầu dành cho iPhone 5c lại khá ít ỏi khiến cho hàng luôn trong tình trạng "ế" và tồn kho nhiều.

"Nếu các nhà mạng Trung Quốc phân bổ mức trợ giá cao hơn cho các thuê bao iPhone 5c mới, họ sẽ có ít trợ giá hơn cho các thiết bị nhãn hiệu khác", nhà phân tích NPD Tina Teng và Shawn Lee viết. "Có lẽ Apple tính toán sai về thời gian phát hành, nên xem xét lại việc hãng nhắm vào thị trường Trung Quốc".

Tiến Tùng

Chủ đề khác