VnReview
Hà Nội

Samsung, Asus và Lenovo hoan hỉ với doanh số tablet trong quý III

Theo Softpedia, công ty nghiên cứu truyền thông IDC vừa công bố doanh số sơ bộ của máy tính bảng trong quý III năm 2013. Tổng số thiết bị bán ra là 47,6 triệu máy, Apple vẫn là hãng điện tử dẫn đầu về mảng sản phẩm này.

Người đại diện của IDC cho biết: "Số lượng máy tính bảng trên thế giới đã tăng lên 47,6 triệu chiếc trong quý III năm 2013. Tuy con số vẫn chưa đạt được như dự đoán của chúng tối, nhưng tốc độ tăng trưởng như thế này đã vượt quý trước 7% và hơn quý III năm 2012 tới 36.7%".

Apple dẫn đầu về thị phần máy tính bảng

Apple vẫn đang có chỗ đứng vững chắc trong thị trường máy tính bảng khi chiếm 29.6% thị phần trong quý III. Mặc dù vậy, sự tăng trưởng vượt bậc của tablet Android đang làm giảm tỉ lệ iPad bán ra trên thế giới.

So với năm ngoái, Samsung đã đạt mức tăng tới 123% nếu tính đến thời điểm này, đạt tỉ lệ 22.2%. Trong khi đó, Asus và Lenovo vẫn đang mở rộng thị phần với tỉ lệ lần lượt là 7.4% và 4.8%. Ấn tượng nhất là Lenovo khi hãng đã đạt tốc độ tăng trưởng lên đến 420.7% nếu đối chiếu với năm 2012. Ngoài ra, thương hiệu Acer của Trung Quốc cũng có những bước phát triển đáng chú ý dù vẫn chưa thực sự ấn tượng.

TQS

Chủ đề khác