VnReview
Hà Nội

Windows Phone phát triển nhanh hơn cả iOS, Android

Dữ liệu từ hãng phân tích Strategy Analytics mới vừa công bố cho thấy doanh số bán hàng của điện thoại chạy Windows Phone trong quý ba đã tăng hơn 275% so với cùng kỳ năm ngoái.

Windows Phone là hệ điều hành điện thoại phát triển nhanh nhất thế giới

Windows Phone đã giữ vị trí thứ ba trong nhóm những hệ điều hành di động phổ biến nhất hiện nay một thời gian khá dài. Tuy nhiên, để bắt kịp với những đối thủ như Android và iOS thì Windows Phone còn có rất nhiều việc phải làm phía trước.

Theo báo cáo từ hãng phân tích tài chính Strategy Analytics, Windows Phone đã tăng gấp đôi thị phần của mình trong quý vừa qua và đồng thời trở thành hệ điều hành điện thoại phát triển nhanh nhất thế giới. Làm thế nào để Microsoft và các đối tác làm được điều đó? Đó là do đã có tổng cộng 10,2 triệu chiếc điện thoại thông minh Windows Phone đã được bán ra trong quý 3 năm nay. Đây là lần đầu tiên điện thoại Windows Phone đạt được một con số lớn như vậy trong một quý tài chính, trong khi quý 3 năm 2012 thì con số đó chỉ đạt 3,7 triệu chiếc.

Windows Phone là hệ điều hành điện thoại phát triển nhanh nhất thế giới

Theo dữ liệu từ mạng lưới quảng cáo AdDuplex thì Nokia chiếm gần 90% thị phần điện thoại Windows Phone trên thị trường. Cụ thể, Nokia đã bán được tổng cộng hơn 8,8 triệu chiếc điện thoại Nokia Lumia trong quý ba vừa qua.

Ngoài ra, báo cáo cũng chỉ ra rằng Windows Phone đã tăng thị phần trong thị trường điện thoại thông minh lên đến 4% so với con số 2% của cùng kỳ năm ngoái, đúng như; những dự đoán hồi đầu năm rằng thị phần Windows Phone có thể đạt 4% trong năm nay .

Ngược hẳn với Windows Phone, tình hình ảm đạm đối với BlackBerry lại là điều hoàn toàn có thể đoán biết trước. Thị phần toàn cầu của thiết bị di động chạy BlackBerry đã giảm từ 4% xuống còn 1% trong các năm qua. Trong khi đó, Android vẫn tiếp tục vững chắc trên ngôi vương với 81,3% điện thoại thông minh trên thị trường được bán ra trong quý 3 năm nay, Apple nắm giữ 13,4% trong quý vừa qua và là cái tên mà Windows Phone sẽ phải vượt qua tiếp theo để có được vị trí số 2.

Tiến Tùng

Theo WPCentral

Chủ đề khác