VnReview
Hà Nội

iPhone 4S chính hãng "túc tắc" mua bán

Hôm nay, 16/12, hai nhà mạng VinaPhone và Viettel chính thức mở bán iPhone 4S chính hãng với giá rẻ hơn hàng xách tay đến gần 1 triệu đồng. Thế nhưng, không còn cảnh chen chúc xếp hàng để "mua bằng được" iPhone như năm ngoái.

Viettel lại tổ chức bốc thăm trực tiếp

Ghé qua các cửa hàng và siêu thị bán lẻ Viettel sáng nay, người tiêu dùng sẽ được hướng dẫn quay lại cửa hàng vào 6 giờ chiều để đăng ký và tham gia bốc thăm trực tiếp, khách muốn đăng ký ngay từ sáng cũng không được. Theo một nhân viên cửa hàng Viettel tại 26 Hàng Dầu, Hà Nội, thì mỗi cửa hàng Viettel sẽ được phân phối khoảng 10 chiếc iPhone 4S các loại và khách có bốc thăm thì cũng chỉ có khoảng 10 người có cơ hội mua. Được biết, hiện tại, chỉ có 11 cửa hàng Viettel trên toàn quốc có bán iPhone 4S.

cửa hàng Viettel bán iPhone 4S

Cửa hàng Viettel sáng nay vắng khách, không có ai hỏi mua iPhone 4S

Ngoài kênh mua trực tiếp, năm nay khách hàng muốn mua iPhone 4S có thể đặt hàng qua dịch vụ Bankplus của Viettel và chuyển tiền đặt cọc là 1.000.000 đồng với mỗi máy. Đại diện Viettel cho biết hãng sẽ dành riêng 1000 máy iPhone 4S chính hãng đầu tiên cho các khách hàng đặt mua qua hình thức này. Ngoài ra, Viettel cũng nhận đơn đặt hàng trên trang web www.iphone.vietteltelecom.vn để đăng ký thông tin đặt hàng trực tuyến, khách đăng ký mua theo kênh này sẽ được nhân viên Viettel liên lạc lại khi có máy.

Có vẻ như cách thức bán hàng của Viettel gây nản lòng cho người mua. iPhone 4S năm nay đã không "hot" như iPhone 4 khi các tính năng không quá nổi bật, hình thức thì không khác gì iPhone 4 nên những người đang sở hữu iPhone 4 hầu như không có nhu cầu nâng cấp. Trong khi đó, thị trường đang có quá nhiều smartphone để lựa chọn. Người dùng đã không mấy sốt sắng mà Viettel lại yêu cầu bốc thăm hoặc phải có tài khoản dịch vụ BankPlus mới đăng ký mua được, vô hình trung sẽ làm giảm thêm sự hưng phấn của những người đang muốn mua phiên bản iPhone mới.

VinaPhone: đắt hàng iPhone 4S 16GB

Không mua được ngay iPhone 4S của Viettel, nhiều khách hàng sáng nay đã tới các điểm bán của VinaPhone để mua. Tuy không có cảnh chen chúc chờ đợi như hồi nhà mạng này bán iPhone 4 vào tháng Mười năm ngoái, nhưng cũng có khoảng 30 khách hàng tới hỏi mua iPhone 4S trong 2 giờ đầu buổi sáng 16/12 khi phóng viên vnReview có mặt tại cửa hàng 386 Xã Đàn, Hà Nội.

iphone 4S VinaPhone

Nhiều khách hàng chọn mua iPhone 4S của VinaPhone vì giá hấp dẫn hơn cả Viettel và hàng xách tay

Một số khách mua hàng cho biết, do giá bán iPhone 4S của VinaPhone hấp dẫn hơn Viettel nên họ chọn mua máy của nhà mạng này. Ngoài ra, nhiều người thích mua hàng trực tiếp hơn là đặt mua qua mạng. Tuy nhiên, hầu hết khách mua hàng chọn mua phiên bản iPhone 4S 16GB nên bản này nhanh chóng hết hàng, các khách đến sau chấp nhận đăng ký chờ lấy máy trong vài ngày tới.

khách mua iPhone 4S tại cửa hàng VinaPhone

Khách mua iPhone 4S sáng nay chủ yếu là sinh viên

Có khoảng 6000 máy đợt đầu

Theo nguồn tin từ hai nhà mạng Viettel và VinaPhone, mỗi nhà mạng nhập về đợt này khoảng 3000 máy và phân phối đều tại các điểm bán hàng trên toàn quốc. Riêng Viettel, như đã nói ở trên, sẽ dành riêng khoảng 1000 máy cho các đợt đặt hàng qua dịch vụ BankPlus, số còn lại sẽ bán qua các kênh trực tiếp hoặc qua đặt hàng online.

Đại diện VinaPhone cho biết, hiện thủ tục nhập khẩu với những sản phẩm có giá trị cao như iPhone 4S khá phức tạp, nên mỗi đợt sẽ nhập máy số lượng lớn chứ không nhỏ giọt như trước. Các lô hàng sẽ được tính toán tùy theo nhu cầu thị trường và khả năng đáp ứng của nhà sản xuất.

Chủ đề khác