VnReview
Hà Nội

Smartphone Android đang giết chết điện thoại truyền thống

Theo thống kê của hãng nghiên cứu thị trường Gartner, smartphone Android đang loại bỏ dần điện thoại tính năng truyền thống với thống kê 55% điện thoại bán ra trên toàn cầu trong quý vừa qua là smartphone, và 81% trong số đó là smartphone Android.

Smartphone Android đang giết chết điện thoại tính năng truyền thống

Theo BusinessInsider, sự phát triển đột phá này được hình thành do thị trường smartphone đang chuyển hướng phát triển sang các nền kinh tế đang phát triển như Trung Quốc, Ấn Độ và Brazil… Ngay tại những quốc gia này, người tiêu dùng đang từ bỏ những chiếc điện thoại chức năng cổ và những chiếc điện thoại nắp gập cũ kỹ của họ và tìm mua những smartphone giá rẻ để thay thế. Nhiều trong số đó là smartphone chạy Android.

Hai hãng nghiên cứu thị trường uy tín và Gartner và IDC vừa phát hành các bản thống kê hàng quý của họ về thị trường smartphone toàn cầu. IDC tính toán được rằng Android chiếm 81% doanh số smartphone bán ra toàn cầu trong quý vừa qua, trong khi đó Gartner ước tính Android chiếm 81,9%, và Apple chiếm 12,1%.;

Những điện thoại truyền thống với các tính năng cơ bản như chiếc Nokia 6700 classic này đã không còn đất sống khi ngày càng có nhiều mẫu Android giá rẻ.

Ngoài ra còn có những dấu hiệu cho thấy Windows Phone đang phát triển ấn tượng, chiếm 3,6% doanh số smartphone bán ra trên toàn cầu trong quý vừa qua, theo IDC.

Về mặt lợi nhuận, theo đánh giá hàng quý của Canaccord Genuity, Apple và Samsung là hai hãng duy nhất đang kiếm lời từ việc bán smartphone, trong khi đó HTC, Motorola và các hãng khác đang làm ăn thua lỗ.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác