VnReview
Hà Nội

KitKat chập chững "vào đời", Jelly Bean độc chiếm vị trí số 1

Theo thông tin từ trang công nghệ FoneArena, Google vừa phát hành biểu đồ các thiết bị chạy Android trong cuối tháng Mười Một và đầu tháng Mười Hai này. Trong đó, phiên bản Jelly Bean chiếm tới 54,5 %, trong khi đó chỉ có 1,1 % thiết bị là chạy Android 4.4 KitKat.

Trong số 54,5 % thiết bị chạy Android Jelly Bean thì phiên bản Android 4.1 Jelly Bean đang dẫn đầu với 37,4 % thị phần. Còn 1,1 % của Android 4.4 KitKat chủ yếu đến các sản phẩm Nexus, bắt đầu từ Nexus 5 và mới đây là Nexus 4, Nexus 7 và Nexus 10.

Thống kê thiết bị Android: Jelly Bean chiếm 54.5%, KitKat chiếm 1.1%

Trong những tháng tới, tỉ lệ của Android 4.4 KitKat sẽ tăng lên đáng kể khi mà các hãng sản xuất di động đã sẵn sàng cập nhật hệ điều hành cho thiết bị của họ. HTC One và Samsung Galaxy S4 Google Play Edition vừa nhận được bản OTA Android 4.4 gần đây. Bên cạnh đó, Motorola cũng tung ra phiên bản KitKat dành cho Moto X và dự định cập nhật phiên bản này cho Moto G vào tháng Một năm 2014. Ngoài ra, Sony cũng đã sẵn sàng lên đời hệ điều hành các thiết bị Xperia cao cấp bằng Android 4.4 KitKat vào đầu quý Hai năm sau.

Thống kê thiết bị Android: Jelly Bean chiếm 54.5%, KitKat chiếm 1.1%

Android Jelly Bean phát triển dẫn tới hai phiên bản Android 2.3 Gingerbread và 4.0 Ice Cream Sandwich đang dần đánh mất thị phần. Riêng với KitKat, phiên bản mới này sẽ phải mất khá nhiều thời gian để đuổi kịp Jelly Bean. Bởi hiện tại, nhiều nhà sản xuất vẫn bán ra thiết bị chạy Android 4.2 Jelly Bean.

TQS

Chủ đề khác