VnReview
Hà Nội

iOS 7 lên ngôi vương, hiện hữu trên hơn 74% iPhone và iPad

Theo số liệu gần đây của Chitika, có đến 74,1% thiết bị iOS đã cài đặt iOS 7. Hệ điều hành mới nhất của Apple được đánh giá là có tốc độ phát triển nhanh hơn người tiền nhiệm iOS 6.

Theo trang tin;Ubergizmo, iOS 7 được phát hành vào tháng Chín vừa qua, và chỉ trong vòng 1 tuần sau ngày ra mắt, hệ điều hành này đã thu hút được 52% người dùng iOS. Mặc dù tốc độ phát triển có phần chậm lại vào giai đoạn sau, nhưng so với iOS 6, hệ điều hành này vẫn có phần áp đảo. Trở lại năm 2012, iOS 6 phải mất khoảng 6 tháng mới đạt được mức áp dụng là 83%. Do đó, từ việc iOS 7 đạt 74,1% chỉ trong 2 tháng, có thể khẳng định việc đánh bại người tiền nhiệm của nó sẽ sớm xảy ra trong vài tháng tới.

Đã có 74,1% iPhone và iPad cài iOS 7

Một trong những lý do dẫn đến tỷ lệ chấp nhận iOS 7 cao có thể là do so với những bản cập nhật iOS trước, iOS 7 là một sự thay đổi hoàn toàn. Nó sở hữu một loạt tính năng mới, vừa đẹp mắt vừa tiện ích, dễ dàng chiều lòng người dùng iPhone và iPad. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có một số người không thích iOS 7. Họ cho rằng phiên bản này quá mang đậm phong cách... hoạt hình. Một số khác thì gặp phải hội chứng chóng mặt, buồn nôn do các hiệu ứng của nó gây ra.

Theo Chitika, so với iPhone thì các chủ sở hữu iPad có tỷ lệ áp dụng iOS 7 thấp hơn. Nguyên nhân có thể là do một số tính năng chẳng hạn như AirDrop không có sẵn cho iPad 2 và 3.

Đã có 74,1% iPhone và iPad cài iOS 7

Từ biểu đồ của Chitika có thể thấy, iOS 7 đang nắm ngôi vương trong làng iOS với tỷ lệ áp dụng là 74,1 %. Các vị trí tiếp theo thuộc về iOS 6 (22,4%) và iOS 5 (2,6%). Hai vị trí "chót bảng" thuộc về iOS 4 và iOS 3 với tổng tỷ lệ là 1%.

QS

Chủ đề khác