VnReview
Hà Nội

Smartphone Xiaomi sẽ đổ bộ vào thị trường Việt Nam năm 2014?

Công ty Xiaomi ;(Trung Quốc) vừa tiết lộ rằng, hãng đã sẵn sàng vượt qua biên giới Trung Quốc, Đài Loan và Hồng Kông để đến với thị trường đầy tiềm năng là Đông Nam Á. Đây có thể xem là tin mừng cho người dùng ở đây vì các thiết bị của Xiaomi có phần cứng tốt và mức giá cực kỳ hấp dẫn.

Theo AndroidOS, hiện Xiaomi vẫn chưa tiết lộ ngày đổ bộ vào Đông Nam Á, nhưng theo báo cáo có liên quan đến Xiaomi Mi3, hãng đã đề cập tới thời gian phát hành smartphone này tại Singapore vào đầu quý Một năm 2014. Hugo Barra - CEO quản lý mảng thị trường quốc tế của Xiaomi cho biết: "Tôi đã dành rất nhiều thời gian để liên hệ với các đối tác tiềm năng ở nhiều nước thuộc khu vực Đông Nam Á. Chúng tôi vừa trở về từ chuyến đi đến Singapore một vài tuần trước, và hãng đang có kế hoạch mở rộng hoạt động tại Đông Nam Á càng nhanh càng tốt."

Xiaomi tấn công thị trường Đông Nam Á vào năm sau

Khi được hỏi về kế hoạch của Xiaomi khi cung cấp thiết bị tại thị trường mới, Barra tiết lộ rằng hãng sẽ có chiến lược khôn ngoan dựa vào nhu cầu thị trường và biết cách để khiến người tiêu dùng mua thiết bị của hãng.

Ông giải thích: "Chiến lược của chúng tôi là luôn luôn đáp ứng những gì mà người dùng cần, cũng như hiểu được những cái mà người dùng muốn ở Xiaomi. Vì vậy, khi chúng tôi tiếp cận một quốc gia mới, chúng tôi phải có nhiều cách để họ lựa chọn. Như ở Đài Loan, người dùng có thể mua điện thoại trực tiếp từ cửa hàng của chúng tôi với mức giá đầy đủ, hoặc có thể lựa chọn bất kì nhà cung cấp nào nếu muốn với số tiền nhỏ hơn kèm hợp đồng sử dụng mạng. Triết lý của chúng tôi phù hợp cho các thị trường khác ngoài Trung Quốc, trong đó có cả Đông Nam Á. Một số nước sẽ kinh doanh giống ở Đài Loan, một số nước khác thì không như vậy. Do đó, chiến lược của chúng tôi sẽ tùy theo quốc gia mà thay đổi cho phù hợp."

Barra không tiết lộ rõ thị trường phân phối smartphone Xiaomi nhưng nhiều khả năng trong số các quốc gia hãng này hướng đến có Việt Nam.

TQS

Chủ đề khác