VnReview
Hà Nội

Pin BlackBerry Curve 9360 bị kêu ca quá kém

BlackBerry Curve 9360 vừa bán ra thị trường khoảng một tháng đã nhận được rất nhiều phàn nàn pin kém, thậm chí là kém nhất trong tất cả các mẫu BlackBerry hiện có và khi dùng lâu có hiện tượng nóng máy.

Curve 9360 là smartphone BlackBerry tầm trung sự dụng hệ điều hành mới nhất BlackBerry OS 7 dành cho đối tượng khách hàng nữ được chính thức phân phối tại thị trường Việt Nam từ trung tuần tháng 11/2011 với giá bán 8,75 triệu đồng. Như đánh giá của vnReview gần đây đã nêu, pin yếu là một trong số những nhược điểm cơ bản của BlackBerry Curve. Nguyên nhân chính chúng tôi cho rằng dung lượng pin chỉ có 1.000 mAh, trong khi hiện nay các mẫu smartphone tầm giá đó cũng có dung lượng trung bình đến 1500 mAh.

Cũng không rõ tại sao pin BlackBerry Curve 9360 lại thấp đến như vậy, thập chí còn thấp hơn cả mẫu tiền nhiệm là BlackBerry Curve 9300 là 1150 mA. Dường như, để có thiết kế mỏng, nhẹ - phải công nhận là Curve 9360 là một mẫu smartphone BlackBerry mỏng nhất - nhà sản xuất đã hy sinh một yếu tố rất quan trọng khác của máy là pin.

Chính vì thế, chỉ sau khoảng một tháng được bán ra thị trường, trên BlackBerry Support Community - diễn đàn hỗ trợ BlackBerry chính thức của nhà sản xuất RIM đã nhận được đến 8 trang phản hồi của người dùng về cùng chủ đề pin BlackBerry Curve 9360 quá yếu.

BlackBerry Curve 9360

Sau khi nghe một bài hát dài 5 phút bằng loa ngoài, máy sụt 4% pin

Một người dùng cho rằng pin máy quá kém vì "chỉ kết nối internet, nhắn tin một tiếng vào buổi trưa và sau đó tiếp tục từ 3 giờ chiều tới 7 giờ tối sau đó máy hết sạch pin và tắt hẳn".

Một người dùng khác cũng đồng ý pin Curve 9360 mau hết pin, ngoài ra còn có hiện tượng điện thoại bỗng trở nên nóng dù người này không đụng vào máy trong mấy tiếng và đảm bảo đã đóng tất cả các ứng dụng có thể gây ngốn pin nhanh. So với BlackBerry Bold 9700, pin của Curve 9360 rất yếu.

Một số người dùng cho rằng pin Curve 9360 yếu là do dung lượng pin thấp. Nhưng một số người dùng khác cũng kêu gọi nhà sản xuất xác minh nguyên nhân, bởi nếu lỗi tại hệ điều hành mới BlackBerry OS 7 thì cần phải sớm khắc phục.

"Tôi mua Curve 9360 gần đây. Tôi cũng đang gặp phải tình trạng pin rất kém và máy thường rất nóng. Chiếc điện thoại này rất tốt trên mọi phương diện ngoại trừ pin yếu. Hàng ngày tôi gửi từ 10 tới 15 email, sử dụng các ứng dụng mạng xã hội khoảng 1 tiếng, gọi điện từ 1 tới 1,5 tiếng mỗi ngày. Pin được sạc đầy vào mỗi buổi sáng nhưng thường sẽ có cảnh báo sắp hết pin trước 7 giờ tối cùng ngày. Tôi cũng không rõ rằng nguyên nhân pin nhanh hết là do dung lượng pin chỉ có 1000 mAh hay do hệ điều hành BlackBerry OS 7 mới? Nếu nguyên nhân là vì pin dung lượng thấp, RIM nên đổi cho người dùng Curve 9360 viên pin mới có dung lượng lớn hơn. Trong trường hợp nguyên nhân pin kém là do hệ điều hành BlackBerry OS 7 mới, RIM cũng cần nhanh chóng đưa ra bản vá lỗi để khắc phục nhược điểm này. Tôi không sử dụng được tất cả các tính năng của smartphone này chỉ vì pin quá kém. Nếu RIM không đưa ra được giải pháp nào cho vấn đề pin yếu, tôi sẽ quay trở lại với chiếc BOLD cũ của mình. Tôi hoàn toàn thất vọng với pin của chiếc điện thoại này!", một người dùng có nick là saravanane mô tả tình trạng máy trên diễn đàn hỗ trợ BlackBerry như vậy.

Người dùng có nick là maneeshagnihotri bày tỏ sự thất vọng và cho rằng độ tin cậy của chiếc điện thoại này đáng nghi ngờ. "Theo những gì được viết trên website của hãng này về "Thời gian đàm thoại cực khủng" khiến tôi nghĩ đó chỉ là một sự lừa dối nghiêm trọng mà hãng này đang làm với khách hàng của mình khi máy có thời gian chờ 15 tiếng thay vì 14 ngày như được quảng cáo. Chiếc điện thoại này càng nóng hơn khi đang gọi điện. Tất cả những vấn đề này phát sinh từ chiếc điện thoại mới mua được 4 ngày cho dù tất cả những mẹo giúp tiết kiệm pin đều được thực hiện đầy đủ".

vnReview cũng đã kiểm tra lại pin Curve 9360 và nhận thấy pin của smartphone này sụt giảm khá nhanh, pin giảm 4% (từ 66% xuống còn 62%) sau khi phát một bài hát định dạng MP3 thời lượng 5 phút bằng loa ngoài với mức âm lượng cao nhất. Với mức sử dụng trung bình như bật 3G duyệt web, chat, nghe nhạc trong một vài giờ, thực hiện một vài cuộc gọi, pin của máy giảm nhanh chóng và cần phải sạc lại khi chưa hết ngày. Tình trạng máy sử dụng liên tục một thời gian bị nóng là có thực.

Cho đến nay, RIM chưa có phản hồi gì về tình trạng BlackBerry Curve 9360 nóng và pin yếu. Để kéo dài thời lượng pin, bạn nên tắt các kết nối không cần thiết, đóng các ứng dụng không sử dụng, giảm độ sáng màn hình xuống từ 20% trở xuống, tắt chế độ rung, chuông... Hi vọng rằng trong thời gian sắp tới hãng RIM sẽ tìm ra nguyên nhân tốn pin bất thường của smartphone này và có biện pháp xử lý triệt để.

Chí Thành

Chủ đề khác