VnReview
Hà Nội

Android vẫn là số 1, Windows Phone tiếp tục bám đuổi iOS

Theo thống kê từ công ty Kantar Worldpanel, trong tháng Mười Một vừa qua, các hệ điều hành di động vẫn phát triển và giữ vị trí ổn định. Đứng đầu bảng xếp hạng là Android, sát sau đó là iOS của Apple và Windows Phone từ Microsoft.

Tại một vài quốc gia trên thế giới, Windows Phone đã vượt mặt được iOS, điển hình như ở Ý khi mà Windows Phone đạt được 15.6 % doanh số bán hàng trong tháng còn iOS chỉ đạt được 10.6 %. Nhưng tính mặt bằng chung trên toàn cầu, hệ điều hành từ Apple vẫn đang xây chắc ngôi vị thứ hai của mình. Sự ra mắt của iPhone 5s và iPhone 5C là sự thúc đẩy mạnh mẽ cho iOS cũng như làm giảm tốc độ phát triển của những hệ điều hành khác.

Bảng xếp hạng hệ điều hành di động bán ra trong tháng Mười Một

Ở các nước tiềm năng của Microsoft như Mỹ và Đức, hệ điều hành Windows Phone vẫn đang bị lép vế bởi Android và iOS. Tại Anh và Trung Quốc, tình trạng của Windows Phone còn có phần tệ hơn nhiều.

Như thường lệ, Android vẫn là hệ điều hành chiếm ưu thế nhất thị trường, ngoại trừ Nhật Bản - nơi mà iOS còn rất được ưa chuộng. Tại Mỹ, tỉ lệ của bộ đôi hệ điều hành này khá tương đương nhau.

TQS

Theo GSMArena

Chủ đề khác