VnReview
Hà Nội

Mức giá hấp dẫn của Nexus 5 khiến LG G2 “ế hàng trầm trọng”

Đầu năm nay, khi LG phát hành mẫu điện thoại thông minh G2 hàng đầu, hãng đã từng tuyên bố rằng họ hy vọng sẽ bán được 10 triệu chiếc trên toàn cầu. Tuy nhiên cho tới thời điểm này, mọi chuyện có vẻ như đã không giống như mong đợi của hãng.

Mức giá hấp dẫn của Nexus 5 khiến LG G2

Theo một báo cáo từ trang DigiTimes dựa trên cuộc trò chuyện với nguồn tin thân cận giấu tên, tính tới nay LG chỉ bán được hơn 2 triệu chiếc G2. Nguyên nhân của doanh số đáng buồn này bị cho là liên quan đến việc phát hành Google Nexus 5, mặc dù được phát hành sau nhưng đã gây ảnh hưởng trực tiếp đến doanh số bán hàng của LG G2.

Điều này không phải là không có cơ sở, Nexus 5 có giá rẻ hơn đáng kể, trong khi lại có thông số kỹ thuật mạnh tương đương G2. Nexus mới cũng có lợi thế là chạy sẵn Android 4.4 KitKat, trong khi G2 vẫn đang chạy Android 4.2 Jelly Bean. Tất nhiên, với việc Nexus 5 cũng do chính LG sản xuất, thì việc này có lẽ cũng không gây ảnh hưởng quá lớn đến lợi nhuận của nhà sản xuất Hàn Quốc này. Và có lẽ LG sẽ gặp may mắn hơn với chiếc điện thoại thông minh hàng đầu tiếp theo của mình là G3, dự kiến sẽ được phát hành trong nửa sau năm 2014.

DigiTimes cũng không quên nói thêm về doanh số nghèo nàn của HTC One và Huawei Ascend P6. Trong khi doanh số bán hàng chính xác cho chiếc smartphone hàng đầu của HTC chưa được rõ, thì Ascend P6 dường như chỉ bán được khoảng 3 triệu chiếc, chưa đến phân nửa so với con số dự tính 7 triệu chiếc mà Huawei dự tính ban đầu. Những con số đáng thất vọng của các mẫu thiết bị chiến lược này có thể sẽ gây ảnh hưởng đến thị phần và vị trí của các hãng vào năm tới. Tuy nhiên, hiện tại vẫn còn quá sớm để nói trước điều gì trước khi các số liệu chính thức từ nhà sản xuất được công bố.

Tiến Tùng

Chủ đề khác