VnReview
Hà Nội

Những điều ước về công nghệ năm 2012

2011 là năm chứng kiến rất nhiều phát kiến mới xuất sắc trong ngành công nghệ nhưng lĩnh vực này vẫn cần thêm nhiều cải tiến và sáng tạo hơn nữa.

Dưới đây chúng tôi tổng hợp một số hy vọng và mong muốn của người dùng đối với lĩnh vực công nghệ trong năm mới 2012. Các thông tin trong bài viết này được trích dẫn từ báo Mỹ Wall Street và tạp chí PC Advisor.

Thời gian pin tốt hơn

Thế giới đã tiến tới cuộc sống di động. Từ người sử dụng bình thường đến các doanh nghiệp, chúng ta lệ thuộc ngày càng nhiều vào laptop, smartphone và máy tính bảng để kết nối với nhau từ khắp mọi nơi. Nhưng vấn đề là các thiết bị này hiện nay có thời gian pin rất giới hạn, nhiều khi không đủ dùng trong ngày. Vì vậy, mong ước đầu tiên trong năm 2012 là cải thiệu thời gian sử dụng pin của các thiết bị di động cho phép chúng ta tự tin mang theo bên trong mình mà không phải lo sạc lại vừa giữa ngày.

Máy ảnh dễ dùng như điện thoại

Máy ảnh trên điện thoại có giao diện người dùng rất đơn giản, hầu như ai cũng có thể khai thác các tính năng của nó. Nhưng máy ảnh, thiết bị chỉ có một mục đích là để chụp ảnh, lại không như vậy. Các menu thiết lập của chúng rắc rối và khó sử dụng với hầu hết người dùng, trừ những người thực sự sành sỏi. Tại sao các công ty sản xuất máy ảnh không thể đơn giản hóa giao diện người dùng? Liệu có quá khó để tạo ra giao diện người dùng cho máy ảnh sử dụng hệ điều hành Android? ;

Máy tính bảng Google thực sự

Khi Google mua lại Motorola vào năm 2011, hãng này nói rằng họ sẽ không ưu ái cho Motorola về hệ điều hành Android. Nhưng họ nên làm như vậy. Chắc chắn, điều đó có thể khiến các đối tác sử dụng Android của họ giận dữ nhưng mối quan hệ sâu sắc hơn giữa phần cứng và phần mềm có thể tạo ra một máy tính bảng đáng mua để cạnh tranh hiệu quả với iPad.

Không còn tivi 3D

Hãy tỉnh táo lại đi, hỡi các nhà sản xuất. Có ai muốn mua tivi 3D? Thay vì đầu tư cho 3D, hãy tập trung tạo ra những chiếc tivi có màn hình sống động, to lớn và sắc nét hơn.

"Siri, hãy mở khóa iPhone cho tôi."

Thay vì phải nhập mật mã, sẽ thật tuyệt vời nếu Siri có thể mở khóa iPhone đơn giản bằng cách nhận diện giọng nói của chủ nhân.

Sự trở lại của WebOS

Sau khi ngừng sản xuất máy tính bảng TouchPad, HP vừa thông báo vào đầu tháng 12 rằng WebOS sẽ được hiến tặng cho cộng đồng nguồn mở, nghĩa là các nhà sản xuất phần cứng có thể sử dụng nó trên các thiết bị của mình miễn phí thay cho Android. Quyết định này có thể làm hồi sinh WebOS bởi vì nó là hệ điều hành đơn giản, dễ dùng cho smartphone và máy tính bảng.

iPad màn hình 7 inch

Gần đây, người tiêu dùng được nghe rất nhiều tin đồn chưa xác nhận về việc Apple sản xuất tivi sử dụng điều khiển giọng nói như Siri nhưng sản phẩm thực sự được không ít người mong chờ từ hãng này là một chiếc máy tính bảng iPad có kích thước bằng quyển sổ nhỏ nhắn. Nó lớn hơn iPhone và nhỏ hơn iPad.

Ultrabook 500 USD

Hiện nay, các nhà sản xuất máy tính đang cố tạo ra phiên bản cạnh tranh với laptop siêu mỏng MacBook Air của Apple và những sản phẩm này được gọi bằng một tên chung là Ultrabook. Tuy nhiên, các Ultrabook hiện nay vẫn còn rất đắt, từ 1.000 USD trở lên. Sang năm mới, hy vọng các laptop Ultrabook tầm giá 500 USD hoặc thậm chí rẻ hơn sẽ xuất hiện trên thị trường.

Thanh Phong

Chủ đề khác