VnReview
Hà Nội

BlackBerry PlayBook: “Mua 2 tặng 1”

 

Nhà sản xuất BlackBerry có lẽ muốn đẩy nhanh hàng máy tính bảng PlayBook tồn kho nên sau khi giảm giá, hãng quyết định tiếp tục khuyến mãi tặng thêm chiếc thứ ba cho khách hàng mua 2 máy tính bảng BlackBerry PlayBook.

BlackBerry Playbook giảm giá

Tạp chí PC World dẫn lời ông Jack Gold, nhà phân tích của J. Gold Associates nhận định thông thường những khuyến mãi như thế này chỉ áp dụng cho các sản phẩm không bán chạy. Đây có thể là một nỗ lực của RIM, nhà sản xuất BlackBerry, để giảm hàng tồn kho và là dấu hiệu cho thấy BlackBerry PlayBook sắp hết thời.

Số lượng đơn hàng của PlayBook trong quý tài chính kết thúc ngày 27/8 chỉ đạt 200.000 chiếc (quý trước đó là 500.000). Trong khi đó, đối thủ Apple tiêu thụ được 11,12 triệu iPad trong quý tài chính kết thúc vào 24/9.

Playbook được phát hành 19/4 và ngay sau đó bị chê là "sản phẩm chưa hoàn thiện", ứng dụng nghèo nàn. Tại thời điểm bắt đầu tung ra thị trường, PlayBook gồm 3 phiên bản 16 GB (500 USD), 32 GB (600 USD) và 64 GB (700 USD). Cuối tháng 9/2011, RIM giảm gần một nửa giá bán Playbook còn 300 USD bản 16GB.

Ông Gold cũng dự đoán, RIM có thể sẽ ra mắt một loại máy tính bảng mới vào đầu năm tới cùng với việc giới thiệu bản cập nhật hệ điều hành PlayBook OS 2.

RIM thông báo trên website rằng chương trình khuyến mãi này có giá trị tại các đại lý ủy quyền của RIM đến hết ngày 31/12 năm nay. Người mua cũng sẽ có đầy đủ phụ kiện miễn phí với mỗi chiếc máy tính bảng.

Châu Giang

Chủ đề khác