VnReview
Hà Nội

Samsung Galaxy Gear tệ tới mức Trung Quốc không thèm nhái?

Đồng hồ thông minh Galaxy Gear của Samsung bị chê đến nỗi khi CNN đến thăm "thiên đường đồ nhái" ở Trung Quốc, họ không thể tìm nổi một chiếc.

CNN đã tới 20 cửa hàng tại con phố Huaqiangbei thuộc thành phố Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc – nơi được mệnh danh là thiên đường đồ điện tử nhái. Tại đây, một chủ cửa hàng cho biết: "Các nhà máy sản xuất đồ nhái không quan tâm đến chiếc Gear bởi nhu cầu thị trường quá ít. Chúng tôi không bán nó nữa. Nó không thu hút khách hàng".

Galaxy Gear nhái

Các cửa hàng đồ nhái của Trung Quốc thường là nơi phản ánh thứ đồ công nghệ nào sẽ trở nên nổi tiếng. Vào năm 2007, họ đã bán iPhone nhái từ trước khi iPhone thật lên kệ. Ngày nay, các cửa hàng này đang bán "iPhone" và "Galaxy Note 3" thế hệ mới nhất – những thiết bị ra mắt cùng thời với Galaxy Gear.

Các cửa hàng ở Huaqiangbei nắm bắt thị trường rất nhanh, họ sẽ bỏ rơi một sản phẩm kém hấp dẫn với tốc độ không khác gì khi nhái một sản phẩm mới. "Đây là một nền kinh tế thị trường với tốc độ chóng mặt, tất cả các sản phẩm đều phải đối mặt với quyết định "giữ hay thải" mỗi ngày. Sự cạnh tranh cực kì khốc liệt", Alf Rehn, một giáo sư ngành quản lý của trường Đại học Abo Akademi ở Phần Lan cho biết.

Đây có thể là tin tồi với các thiết bị thời trang công nghệ, hoặc cũng có thể chỉ đối với Galaxy Gear. Đồng hồ thông minh của Samsung nhận được phản hồi không mấy tích cực của giới công nghệ. Ngay cả David Eun, một lãnh đạo của Samsung cũng gọi chiếc Gear là "một củ khoai tây bé tẹo chưa chín".

Việt Dũng

Nguồn BGR

Chủ đề khác