VnReview
Hà Nội

eBay bổ sung tiền ảo Bitcoin vào phương thức thanh toán

Một bước tiến nhỏ cho Bitcoin và là một bước nhảy vọt của eBay.

Bắt đầu từ ngày 10/02/2014, mảng thị trường Vương quốc Anh của eBay sẽ mở một danh mục "tiền ảo" trong mục rao vặt của nó để niêm yết Bitcoin cũng như các anh em khác của nó như Coinyes, dogecoin…

eBay bổ sung  tiền ảo vào phương thức thanh toán

Các khách hàng có thể đưa ra danh sách các đồng tiền ảo và cung cấp chúng như một phương thức thanh toán cho các giao dịch bên ngoài. Các giao dịch qua eBay vẫn sẽ phải thanh toán bằng các đồng tiền do chính phủ cung cấp.

"Để thúc đẩy một thị trường đáng tin cậy và đảm bảo tuân thủ các quy định hiện hành, eBay hiện đang cập nhật Chính sách Tiền tệ của hãng. Chính sách mới sẽ liệt kê Bitcoin và các tiền ảo tương tự trong Danh mục Tiền ảo trong định dạng Rao vặt", một phát ngôn viên của eBay chia sẻ với tờ;Mashable.

Cũng theo người phát ngôn này, danh mục tiền ảo dự kiến sẽ xuất hiện trên trang eBay Vương quốc Anh vào ngày 10/02 tới.

eBay sẽ chỉ cho phép các giao dịch tiền ảo diễn ra trong mục rao vặt, nơi mà các giao dịch thực tế sẽ diễn ra bên ngoài eBay. Điều này có nghĩa là giao dịch tiền ảo không được áp dụng cho mảng đấu giá hoặc các dịch vụ có giá cố định.

Động thái này của eBay cho thấy các loại tiền ảo, đặc biệt là Bitcoin, đang dần thâm nhập vào thị trường chính thống. Bitcoin hiện đang là tiền ảo được chấp nhận rộng rãi nhất và có giá trị nhất trên thị trường.

Bài liên quan:

Đã có doanh nghiệp Việt đầu tiên chấp nhận tiền ảo Bitcoin

Hoàng Kỷ

Theo Mashable

Chủ đề khác