VnReview
Hà Nội

Tổng giá trị iPhone cũ đang được giữ lại lên tới 13,4 tỷ USD

Theo nghiên cứu của hãng OnePoll, những chủ nhân iPhone nâng cấp lên "Táo" đời mới đang giữ lại những thiết bị có tổng giá trị lên tới 13,4 tỷ USD trên thị trường máy cũ nếu được bán hết. Con số này tăng lên từ 9 tỷ USD trong năm ngoái.

Tỷ lệ phần trăm những người quyết định giữ lại smartphone cũ thay vì bán đi đã giảm so với năm ngoái, từ 55% xuống còn 50%. Tổng giá trị của những chiếc điện thoại bị cho "về vườn" lên tới 47 tỷ USD, tăng mạnh từ 34 tỷ USD trong năm ngoái.

iPhone cũ

Trong số những người có điện thoại mới, 20% cho biết sẽ tặng thiết bị cũ cho gia đình hoặc bạn bè, 12% tặng cho tổ chức từ thiện và 9% đơn giản chỉ vứt chúng đi. Theo cuộc khảo sát, chỉ có 18% người dùng lo ngại về các vấn đề bảo mật, tính riêng tư khi bán hoặc cho đi thiết bị cũ, giảm từ 23% của năm ngoái.

Trả lời câu hỏi tại sao không cho thiết bị cũ hoặc bán chúng đi, 40% cho biết họ muốn giữ lại máy cũ để phòng khi cần tới, 36% nói không biết làm gì khác với chúng và 17% vì quá lười. Rõ ràng Apple đã thấy được lợi nhuận đến từ những thiết bị cũ. Năm ngoái, hãng đã tung ra hệ thống đổi máy cũ cho khách hàng để chuẩn bị đón iPhone mới. Ngoài ra, các hãng bán lẻ như Walmart và Amazon cũng có những chương trình tương tự.

Việt Dũng

Nguồn Apple Insider

Chủ đề khác