VnReview
Hà Nội

iOS 5 là thủ phạm làm iPhone 4S mau hết pin

Hôm qua, ngày;2/11, Apple đã xác nhận iOS 5, phiên bản hệ điều hành mới nhất của hãng dùng trong iPhone/ iPad/ iPod Touch, làm pin mau hết và hứa sẽ xử lý vấn đề trong một bản cập nhật phần mềm mới.

Pin iPhone 4s

Theo báo Mỹ Los Angeles Times, vài tuần qua trên mạng tràn ngập phàn nàn của người dùng về thời lượng pin của các thiết bị chạy iOS 5, đặc biệt là iPhone 4S. Nhiều người đã đưa ra các giả thuyết khác nhau như tại tính năng điều khiển giọng nói Siri, trung tâm thông báo mới hay tính năng chuyển múi giờ theo vùng địa lý.

Tuy nhiên, Apple không nói chính xác vấn đề pin mau hết là gì. Trong một thông cáo gửi đến blog công nghệ All Things DThe Loop, Apple viết: "Một lượng nhỏ khách hàng đã thông báo thời lượng pin trên các thiết bị iOS 5 thấp hơn mong đợi… Chúng tôi đã thấy một vài lỗi làm ảnh hưởng đến tuổi thọ pin và chúng tôi sẽ phát hành bản cập nhật phần mềm để xử lý vấn đề này trong một vài tuần tới".

Một khảo sát của phóng viên Los Angeles Times với các thiết bị iPhone 4 và iPhone 4S, iPad chạy iOS 5 nhưng không phát hiện ra vấn đề pin hao nhanh. Song những phàn nàn lan nhanh trên mạng chắc chắn không dừng lại cho đến khi Apple xử lý xong những lỗi mà họ đã xác nhận.

Một bản vá lỗi có thể đến cùng với bản cập nhật iOS 5 là iOS 5.0.1 Beta hiện đã được thúc đẩy nhanh tiến độ. Theo website MacRumors, bản iOS 5.0.1 Beta sẽ "xử lý các lỗi làm ảnh hưởng đến thời lượng pin". Các cập nhật khác sẽ bao gồm "cử chỉ đa nhiệm cho iPad bản gốc", một miếng vá "giải quyết lỗi có ở tệp document trong đám mây" và cải thiện nhận diện giọng nói cho người dùng iOS ở Úc.

Trí Minh

Chủ đề khác