VnReview
Hà Nội

LG thẳng thừng từ chối cập nhật Android cho các thiết bị tương lai

Tại sự kiện MWC, đại diện Ken Hong của LG cho biết công ty Hàn Quốc sẽ không đưa ra đảm bảo rằng các mẫu Android của hãng sẽ được cập nhật lên một phiên bản mới hơn 4.4 KitKat.

LG thẳng thừng từ chối cập nhật Android cho các thiết bị tương lai

Tuy vậy, LG cũng tuyên bố sẽ "ưu tiên cập nhật" cho dòng G cao cấp, bao gồm các sản phẩm như LG G2, Optimus G Pro và G Flex. Song, ngoài các mẫu cao cấp (thuộc dòng G) này, LG không cam kết sẽ cập nhật cho các sản phẩm khác.

Công ty Hàn Quốc khéo léo đổ lỗi cho các nhà mạng trong vấn đề này. Theo LG, tại Mỹ các nhà mạng nắm quyền kiểm soát cuối cùng, và bất kì bản cập nhật nào cũng sẽ phải qua kiểm thử gắt gao trước khi được đưa tới người dùng. Ngoài ra, LG cũng sẽ phải chờ đợi Google tung ra các bản cập nhật mới.

LG cho biết công ty sẽ phối hợp hoạt động với bất kì nhà mạng nào muốn tung ra một bản cập nhật Android cho điện thoại của mình, song không thể đảm bảo một điều vốn nằm ngoài tầm kiểm soát của công ty.

"Chắc chắn chúng tôi sẽ ưu tiên cập nhật cho dòng G-series, đầu tiên là G2, G Flex và G Pro... song ngoài các sản phẩm đó, chúng tôi sẽ không cam kết chắc chắn sẽ cập nhật vì không phải là tất cả mọi thứ đều do chúng tôi quyết định. Một vài nhà mạng không muốn đưa ra cập nhật. Đây là một lớp phức tạp mới, ngay cả đối với kĩ sư của họ. Nếu họ muốn cập nhật, chúng tôi chắc chắn sẽ phối hợp chặt chẽ. Trong một số trường hợp chúng tôi sẽ chủ động đẩy nhanh quá trình này, ví dụ như với G2".

LG cũng không còn sẵn sàng tùy biến sản phẩm theo yêu cầu của các nhà mạng như trước. Ví dụ, phiên bản LG G2 của Verizon có nút nguồn và nút chỉnh âm lượng nhỏ hơn, phẳng hơn và do đó gây khó khăn cho người dùng. Đại diện của LG cho biết: "Chúng tôi muốn sẽ không phải tùy biến riêng cho từng nhà mạng, vì điều đó sẽ mất nhiều thời gian hơn. Chúng tôi cũng cần sự đồng nhất giữa các dòng sản phẩm".

Lê Hoàng

Theo PhoneArena

Chủ đề khác