VnReview
Hà Nội

Windows 8.1 sẽ cập nhật đúng vào ngày Windows XP "về hưu"

Ngày 08 tháng 4 tới đây, Microsoft sẽ chính thức ngừng hỗ trợ cho Windows XP và sẽ đánh dấu sự kết thúc của hơn 12 năm phát triển của hệ điều hành máy tính phổ biến nhất thế giới này. Tuy nhiên cũng đúng vào ngày này, Microsoft cũng sẽ tung ra bản cập nhật cho Windows 8.1 đến người dùng toàn cầu.

Bản cập nhật cho Windows 8.1 sẽ đến đúng vào

Đầu tháng Tư tới sẽ đánh dấu một bước ngoặt lớn đối với người dùng Windows. Bên cạnh việc Windows XP chính thức "kết thúc sứ mệnh" của mình, bản cập nhật của Windows 8.1 cũng sẽ được tung ra cho công chúng, trang Neowin cho biết.

Trên thực tế ngày này cũng đã được đề xuất hồi đầu tháng Hai năm nay. Và ngày 08 tháng 4 cũng chính là ngày "Patch Tuesday" của Microsoft khi hãng sẽ phát hành bản cập nhật và sửa lỗi cho một loạt các sản phẩm Windows khác nhau.

Trở lại với bản cập nhật Windows 8.1, một tuần trước thời điểm ngày 8 tháng 4, các nhà phát triển có thể sẽ nhận được bản cập nhật này trước.;Phó Chủ tịch Microsoft Joe Belfiore cho biết tại Hội nghị MWC trong tuần này rằng, hãng muốn "làm cho mọi thứ trở nên tốt hơn" đối với những người dùng không dùng màn hình cảm ứng.

Bản cập nhật cho Windows 8.1 sẽ đến đúng vào

Những thay đổi trong bản cập nhật này có thể bao gồm trình đơn chuột phải mới, tính năng pin ứng dụng từ giao diện Metro lên thanh tác vụ của Desktop, và thêm nút tìm kiếm và tắt máy dành riêng cho màn hình Start.

Cuối cùng, việc chấm dứt hỗ trợ cho Windows XP ở đây được hiểu là "sẽ không có thêm một bản cập nhật bảo mật hay hỗ trợ kỹ thuật nào nữa cho hệ điều hành Windows XP", theo như Microsoft giải thích.

Tiến Tùng

Theo CNET

Chủ đề khác