VnReview
Hà Nội

3 smartphone tầm giá 2 triệu đồng sẽ bán ở VN trong tháng Ba

Giá rẻ đang là phân khúc cạnh tranh sôi động trong thị trường smartphone. Bên cạnh các sản phẩm vẫn đang hút khách như bộ đôi Lumia 520/ 525 của Nokia hay Galaxy Trend/Trend Plus của Samsung, thị trường Việt Nam trong tháng này sẽ đón thêm 3 sản phẩm nữa rất đáng chú là Nokia X, Asus Zenfone 4 và Samsung Galaxy Trend Lite.

Cả ba sản phẩm đều là máy Android giá rẻ, ở tầm giá hơn 2 triệu đồng.

Nokia X

Nokia X là một trong ba sản phẩm dòng X vừa ra mắt tại sự kiện MWC 2014 ở Barcelona, Tây Ban Nha vào cuối tháng Hai. Máy dự kiến sẽ được bán ra thị trường Việt Nam vào tuần tới (ngày 10/3) với mức giá được một số hệ thống bán lẻ tiết lộ là khoảng 2,8 triệu đồng.;

Nokia X có cấu hình tương đương mẫu Lumia 520 chạy hệ điều hành Windows với màn hình 4 inch độ phân giải 800 x 480 pixel (mật độ điểm ảnh 233 PPI), chip Qualcomm lõi kép 1GHz, RAM 512MB, bộ nhớ trong 4GB cùng khe cắm thẻ, camera sau 5MP (không có camera trước), pin dung lượng 1.500 mAh và hỗ trợ 2 SIM.

Điểm đáng chú ý nhất ở sản phẩm này là máy chạy hệ điều hành Android nhưng được nhà sản xuất tùy biến riêng sử dụng giao diện giống Windows Phone và kết nối đến kho ứng dụng hoàn toàn mới của Nokia. Máy không tiếp cận được kho ứng dụng Google Play và các dịch vụ quen thuộc của Google như Maps, Gmail, Chrome… như các điện thoại Android khác.

Tuy vậy, Nokia cho biết khoảng 75% ứng dụng Android hiện nay có thể chạy luôn trên các máy Nokia X và số còn lại thì nhà phát triển chỉ mất khoảng 8 giờ chuyển đổi (port) để sử dụng được. Thêm vào đó, một thành viên trên diễn đàn XDA-Developers mới đây thông báo đã root được Nokia X để chạy các dịch vụ của Google và truy cập được vào kho ứng dụng Google Play giống như smartphone Android thông thường.

Một số trang tin công nghệ quốc tế có điều kiện trải nghiệm Nokia X trực tiếp tại sự kiện MWC 2014 phản ánh máy hoạt động chậm, hiện tượng giật (lag) thường xuyên xảy ra. Liệu phiên bản thương mại ra mắt người dùng sẽ có những cải thiện về hiệu năng hay không? Câu trả lời sẽ có khi máy ra mắt thị trường và chắc chắn VnReview sẽ có bài đánh giá chi tiết về sản phẩm này. 

Xem thêm: Trên tay bộ ba Nokia X/X+/XL chạy Android

Asus Zenfone 4

Chiếc Zenfone 4 của Asus cũng có màn hình 4 inch độ phân giải tương tự Nokia X nhưng sức mạnh xử lý nhỉnh hơn. Máy được trang bị vi xử lý Intel Atom lõi kép 1.2GHz, RAM 1GB, bộ nhớ trong 4GB cùng khe cắm thẻ nhớ, hai camera 5MP và VGA, pin 1170 mAh, hỗ trợ 2 SIM và có tới 5 lựa chọn màu (đen, trắng, đỏ, xanh và vàng).  

Điện thoại này sẽ được cài phiên bản Android 4.3 khi xuất xưởng và theo một số trang công nghệ đã có cơ hội trải nghiệm trực tiếp tại sự kiện MWC 2014 thì máy chạy khá mượt, không có hiện giật và chậm giống như các smartphone ở cùng tầm giá. Xem thêm bài "Trên tay điện thoại giá rẻ Asus Zenfone 4". 

Về thời điểm bán, phía Asus đã xác nhận máy sẽ được bán ra thị trường Việt Nam vào cuối tháng Ba cùng với hai mẫu Zenfone 5 và Zenfone 6. Mức giá cụ thể dành cho thị trường Việt Nam chưa được công bố chính thức nhưng theo thông tin từ các hệ thống bán lẻ, Zenfone sẽ có giá khoảng 2,1 triệu đồng và sẽ có hàng vào ngày 25/3.

Samsung Galaxy Trend Lite

Đây là sản phẩm giá rẻ mới của Samsung ra đời để cạnh tranh với các smartphone ở tầm giá 2 triệu đồng như Nokia X và Asus Zenfone 4.

Máy có cấu hình gần tương đồng với chiếc Galaxy Trend ra mắt giữa năm ngoái. Cụ thể, Galaxy Trend Lite có màn hình 4 inch độ phân giải 800 x 480 pixel và được trang bị chip lõi đơn 1GHz, RAM 512MB, bộ nhớ trong 4GB cùng khe cắm thẻ nhớ, camera 3MP (không có camera phía trước) quay phim VGA và pin 1500 mAh. Điện thoại này hỗ trợ các kết nối cơ bản như 3G, Wi-Fi và Bluetooth và sẽ chạy Android 4.1.2 khi xuất xưởng.  

Galaxy Trend Lite dự kiến ra mắt thị trường Việt Nam trong tháng Ba với giá bán được một số hệ thống niêm yết là 2,59 triệu đồng, cao hơn Zenfone 4 và thấp hơn một chút so với Nokia X.

AP

Chủ đề khác