VnReview
Hà Nội

Windows 7 giảm sút, Windows XP dù sắp bị "bơ" vẫn... tăng nhẹ

Tháng Hai năm 2014 chứng kiến sự tăng trưởng của cả Windows 8.1 lẫn Internet Explorer 11, tuy nhiên phải mất nhiều thời gian nữa cả hai mới có thể vượt qua Windows 7 và Internet Explorer 8.

Theo một bài thống kê được trang GsmArena tổng hợp lại, chúng ta có thể định hình được tỉ lệ, thành phần các hệ điều hành và trình duyệt web máy tính trong tháng Hai vừa qua.

Biểu đồ thống kê hệ điều hành và trình duyệt web máy tính tháng Hai năm 2014

 

Biểu đồ hệ điều hành máy tính

Cụ thể, Windows 7 và Internet Explorer 8 đang là bộ đôi hệ điều hành và trình duyệt web xếp hàng đầu với mức 47,31 % và 21,73 % tương ứng. Tuy nhiên, với sự ra đời của Windows 8 và mới nhất là Windows 8.1, thị phần của Windows 7 có xu hướng giảm nhưng giảm một cách từ từ. Có một điều khá lạ là Windows XP - hệ điều hành sắp bị khai tử vẫn có sự tăng nhẹ trong tháng Hai, từ 29,23 % lên 29,53 %.

Internet Explorer 11 cũng tăng nhẹ từ mức 11,51 % lên 12,8 %. Nhiều người sẽ khá ngạc nhiên tại sao Internet Explorer lại có phần trăm cao hơn cả Chrome và Firefox. Lý giải cho điều này là vì Internet Explorer tích hợp sẵn trên hệ điều hành Windows nên sẽ tính theo tỉ lệ các thiết bị chạy Windows được người dùng sử dụng.

Biểu đồ thống kê hệ điều hành và trình duyệt web máy tính tháng Hai năm 2014

Biểu đồ trình duyệt web máy tính

Hồng Nam

Chủ đề khác