VnReview
Hà Nội

VTV cam kết sẽ tiếp sóng World Cup 2014 ở Việt Nam

Lãnh đạo VNPAYTV khẳng định, dù VTV chưa quyết định sẽ mua bản quyền phát sóng truyền hình giải đấu bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh World Cup 2014. Nhưng rồi chắc chắn VTV "kiểu gì" cũng sẽ mua, vấn đề là mua với mức giá bao nhiêu mà thôi.

FIFA đã đưa ra quy định yêu cầu tất cả quốc gia và vùng lãnh thổ phải phát sóng giải đấu có sự tham dự của các đội tuyển bóng đá quốc gia World Cup 2014 trên đài quảng bá để phục vụ số lượng công chúng càng nhiều càng tốt.

Ông Lê Đình Cường, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Truyền hình trả tiền - VNPAYTV cho ICTnews biết, cho dù đến thời điểm này VTV chưa quyết định sẽ mua bản quyền phát sóng truyền hình giải đấu bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh World Cup 2014. Nhưng rồi chắc chắn VTV kiểu gì cũng sẽ mua, vấn đề là mua với mức giá bao nhiêu mà thôi.

Ông Cường khẳng định, khán giả Việt Nam không phải đối mặt với nguy cơ không được xem giải bóng đá 4 năm mới có một lần này. Bởi vì, FIFA đã đưa ra quy định yêu cầu tất cả quốc gia và vùng lãnh thổ phải phát sóng các giải đấu có sự tham dự của các đội tuyển bóng đá quốc gia World Cup 2014 trên đài quảng bá để phục vụ số lượng công chúng càng nhiều càng tốt. Do đó, nếu VTV không đủ tiền để mua thì Chính phủ sẽ tham gia điều tiết để VTV đứng ra đàm phán. "Tuy nhiên, không thể chấp nhận con số 10 triệu USD. MP&Silva đã bỏ ra 7 triệu USD thì chúng ta chỉ có thể trả cho họ dưới 8 triệu USD mà thôi", ông Cường nói.

Mới đây nhất, Phó Tổng giám đốc VTV Nguyễn Thành Lương cho báo chí biết, VTV đã rất nỗ lực để đàm phán nhưng nếu số tiền 10 triệu USD không giảm nhiều thì VTV sẽ đứng ngoài cuộc. Một số ý kiến khác thì cho rằng: Khi MP&Silva chào hàng tới 10 triệu USD là cái giá không tưởng và họ đã sai lầm trong phi vụ này khi vẫn nghĩ Việt Nam là thị trường béo bở.

World Cup là món ăn tinh thần hấp dẫn nhưng trong bối cảnh khán giả đã khá "no" bóng đá, với một loạt các giải quốc tế cũng hấp dẫn không kém thì các đài hay đơn vị truyền hình trả tiền Việt Nam sẽ không sống chết để mua cho bằng được. Hơn nữa, World Cup lần này có khung giờ rất khó kêu gọi quảng cáo. Chỉ có khoảng 8 trận vào 11 giờ đêm, số còn lại rơi từ 2, 3 giờ sáng hoặc 6, 7 giờ sáng. Và kể cả gọi được quảng cáo cũng không thể có lãi.

Hiện tại các đài có thế mạnh về nội dung thể thao như VTC, HTV TPHCM, HTV Hà Nội cũng đang trong tình trạng chờ đợi động thái của VTV. Ngay như K+, dù rất mạnh tay chi cho bản quyền truyền hình, nhưng ông Cao Văn Liết, Tổng giám đốc K+ cũng thẳng thắn rằng: "K+ sẽ không tham gia mua bản quyền các giải đấu có tính phục vụ công chúng trên các kênh quảng bá như World Cup hay EURO".

Theo ICTNews

Chủ đề khác