VnReview
Hà Nội

iPhone 5s "hứng" bom, cứu người thoát chết trong gang tấc

Nhiều người đã thử độ bền của iPhone 5s thông qua các bài kiểm tra như thả rơi, bỏ vào máy xay sinh tố hay nhúng vào nước. Tuy nhiên, chắc chắn là không ai thử nghiệm chiếc smartphone này trong các vụ nổ từ xuất phát từ bom mìn.

Mới đây, một người ở chiến trường Afghanistan đã trở thành người thử nghiệm "bất đắc dĩ" độ bền chiếc iPhone 5s từ một vụ nổ bom bất ngờ. Anh Shaun Frank - một quân nhân Mỹ đã dính các mảnh vỡ sau vụ nổ được thực hiện bởi một thiếu niên đánh bom cảm tử.

iPhone 5s "hứng" bom, cứu người thoát chết trong gang tấc

Thông thường, với sức công phá của mảnh bom thì anh này đã có thể bị chết, ngoại trừ một yếu tố thần kỳ ngày hôm đó. Shaun Frank mang trong mình chiếc iPhone 5s và chiếc smartphone này trở thành mảnh giáp bảo vệ hữu hiệu khi làm giảm tác động cũng như chệch hướng các mảnh bom. Nếu giả sử như anh đem theo một chiếc điện thoại nhựa lúc đó thì có lẽ tính mạng đã không còn.

Sau vụ đánh bom kể trên, chiếc iPhone 5s đã hỏng và không thể sửa chữa được. Ngay lúc đó, Apple đã cho phép Shaun Frank lựa chọn trong việc giữ máy cũ, hoặc là nhận một iPhone 5s mới toanh. Tuy nhiên, anh đã chọn giữ lại chiếc iPhone 5s bị hỏng để làm kỷ niệm.

Hiện tại, Shaun Frank vẫn đang chiến đấu tại Afghanistan và không có điện thoại sử dụng. Gia đình anh ở Utah đang xoay tiền để mua lại anh một chiếc iPhone 5s mới. Nhưng do tin tức về chiếc iPhone 5s trong vụ nổ bom xuất hiện nhiều trên phương tiện truyền thông thời gian gần đây, Apple quyết định vừa để Shaun Frank giữ máy cũ, đồng thời được nhận thêm một chiếc iPhone 5s khác.

Sáng Trần

Theo PhoneArena

Chủ đề khác