VnReview
Hà Nội

Ứng dụng về Steve Jobs bị "đá văng" ra khỏi App Store

Hai anh em lập trình viên người Mỹ phát triển một ứng dụng về Steve Jobs và đưa lên App Store. Nhưng ngay lập tức nó đã bị Apple gỡ bỏ.

Hai anh em John Gill và John Grant đã tạo ra một ứng dụng có tên là Quote Steve. Đây là một ứng dụng liệt kê lại các câu nói đầy thú vị của Steve Jobs - người sáng lập Apple. Các câu nói này rất đa dạng, từ lĩnh vực "công nghệ" cho đến "thiết kế" và thậm chí cả "hẹn hò".

John Gill giải thích động cơ tạo ra phần mềm này như sau: "Khi đang ngồi bần thần trên ghế và cảm thấy công việc quá buồn tẻ, vô tình cầm tập giấy lên và định xé nát chúng. Nhưng rồi bạn thấy những câu nói bất hủ của Steve Jobs, nó truyền cảm hứng cho một ngày làm việc mới. Đối với tôi, ứng dụng này là một sự quảng bá cho ông ấy. Mọi người có thể trải nghiệm sự thông thái của Jobs".

Hai anh em đã gửi ứng dụng của mình lên App Store. Nhưng nó nhanh chóng bị Apple gỡ xuống. John Gill nói rằng, Apple không chấp thuận các ứng dụng có liên quan đến Steve Jobs. Công ty này nói rằng họ có thể trích dẫn lời nói của các danh nhân lịch sử hoặc những người nổi tiếng khác, trừ Jobs. "Nhưng đó không phải là thứ chúng tôi muốn", John Gill khẳng định.

Đăng Khoa

Theo Business Insider

Chủ đề khác