VnReview
Hà Nội

Cư dân mạng Nga troll đại sứ Mỹ tại LHQ

Các blogger Nga đua nhau bàn tán quanh một bức ảnh ghi lại sự trao đổi giữa Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc Vitaly Churkin và đồng nghiệp của ông, Đại sứ Mỹ Samantha Power.

Ảnh: AFP

Theo Đài tiếng nói nước Nga, sau lời phát biểu quan điểm chính thức, bà Samatha đã tiến đến bên ông Vitaly Churkin để bày tỏ trực tiếp ý kiến. Người phụ nữ tỏ vẻ phát ngôn gay gắt, nghiêng người về phía ông Churkin và khoa tay. Trong khi đó, nhà ngoại giao Nga đã nhã nhặn đáp lại trước những hành vi này.

Bức hình ở trên cho thấy ông hướng về phía đồng nghiệp, cầm lấy khuỷu tay bà và từ tốn nói. Nhưng ông nói gì? theo các blogger Nga là: "Đồng chí Power, xin vui lòng không bắn nước bọt!". Và đúng là trong ảnh có thể thấy những người có mặt gần đó không nhịn được cười.

 Nga Troll Mỹ

Trong bức ảnh trên, hai người đàn ông đang cười phía sau là trợ lý của ông Vitaly Churkin

Tại cuộc họp, bà Samantha Power đã chỉ trích việc Nga phủ quyết ngăn Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc thông qua nghị quyết ủng hộ sự toàn vẹn lãnh thổ Ukraina. Bà Power tuyên bố rằng, Nga không thể tránh khỏi những hậu quả vì phủ quyết tài liệu.

Sau khi bức ảnh này được đăng lên báo mạng Mỹ, nhiều bình luận đã tỏ ra thất vọng với bà Power, từ đầu tóc cho đến trang phục, cho rằng bà như thể là thực tập sinh chứ không phải là đại diện Mỹ tại Liên Hợp Quốc, đến nỗi người đồng cấp Nga tỏ thái độ chẳng biết bà là ai.

Thúy Vi

Chủ đề khác