VnReview
Hà Nội

Ukraina kêu gọi nhắn tin gây quỹ cho quân đội

Quân đội của Ukraina đã được đặt trong tình trạng báo động trong tuần qua khi Nga bắt đầu sáp nhập một phần lãnh thổ của nước này và bắt đầu gây quỹ cho quân đội bằng cách kêu gọi người dân nhắn tin ủng hộ.

Ukraina vận động gây quỹ cho quân đội của mình thông qua tin nhắn SMS

Theo The Verge, mỗi tin nhắn gửi đến tổng đài ủng hộ quân đội Ukraina tương đương với 49 cent Mỹ (khoảng 11 nghìn đồng). Cơ quan quốc phòng của nước này cũng đăng số điện thoại quyên góp trên trang web và Facebook của mình. Cho đến nay, Ukraina thông báo quỹ đã thu được tổng cộng 375.000 USD thông qua phương thức vận động này.

Cho đến thời điểm này thì có vẻ như Ukraina đã tránh được cuộc xung đột quân sự với Nga. Tuy nhiên, theo thời báo New York Times, Ukraina phải chấp nhận để mất Crimea vào tay Nga sau khi chính quyền ở đây đã bỏ phiếu tán thành việc ly khai và gia nhập Nga cuối tuần qua. Ukraina có một số căn cứ quân sự trong khu vực này, và cho biết đang có kế hoạch di chuyển tất cả các nhân viên quân sự và gia đình họ - với tổng số người lên đến 25.000 - trở lại Ukraina đại lục.

Tiến Tùng

Theo The Verge

Chủ đề khác