VnReview
Hà Nội

Hàn Quốc: Giáo viên có thể tắt điện thoại học sinh từ xa!

Các nhà giáo dục Hàn Quốc giờ đây đã không còn phải đau đầu với sự phát triển của điện thoại thông minh đang gây mất tập trung trong từng tiết học của học sinh.;

Cơn ác mộng của học sinh: Giáo viên có thể tắt điện thoại của bạn từ xa!

Việc cấm học sinh sử dụng điện thoại trong lớp gần như là một điều không thể, nên họ đã phát triển một ứng dụng có khả năng điều khiển từ xa tất cả các thiết bị khi vào khuôn viên trường, bao gồm cả khả năng tắt nguồn chúng. Với sự giúp đỡ của iSmartKeeper, giáo viên ở tỉnh Gangwon của Hàn Quốc, nơi một số trường học đang được áp dụng công nghệ mới, có thể lựa chọn để quản lý việc sử dụng điện thoại di động của học sinh bằng nhiều cách khác nhau.

Họ có thể khóa tất cả các điện thoại trong khuôn viên trường, chỉ cho phép các cuộc gọi khẩn cấp, chỉ cho phép gọi điện thoại hoặc tắt tất cả các ứng dụng trừ các công cụ giáo dục nhất định. Sử dụng công nghệ GPS geofencing, ứng dụng sẽ tự động chiếm quyền kiểm soát của điện thoại khi học sinh bước vào sân trường.

Chính phủ Hàn Quốc đang ngày càng nhận thức rõ được nhược điểm của các công nghệ kết nối hiện đại ngày nay. Mặc dù mạng lưới thông tin liên lạc của Hàn Quốc nhanh hơn và dễ tiếp cận hơn so với hầu hết các nước khác, nó cũng đi kèm với nhiều mặt trái trong đó có việc trẻ em Hàn Quốc đang bị ảnh hưởng xấu từ các thiết bị mà họ sở hữu.

Theo Cơ quan Thông tin Xã hội Quốc gia (National Information Society Agency) Hàn Quốc, 18% thanh thiếu niên của quốc gia này hiện đang bị mắc bệnh "nghiện" điện thoại thông minh, triệu chứng của nhóm này là thường xuyên sử dụng smartphone hơn bảy giờ một ngày và các biểu hiện xấu như lo âu, mất ngủ và trầm cảm khi bắt họ tránh xa điện thoại của mình. Chính phủ Hàn Quốc đã phải đưa ra các biện pháp để ngăn chặn tình trạng này, một trong số đó là iSmartKeeper.

Cho đến nay, các thử nghiệm ứng dụng này đã cho nhiều kết quả khác nhau. Trong một số trường hợp, ứng dụng này làm cho điện thoại của học sinh tiếp tục bị khóa trong nhiều giờ sau khi ra khỏi khuôn viên trường. Ứng dụng này cũng chỉ hoạt động trên điện thoại Android, và nhiều học sinh sử dụng iPhone hoặc điện thoại chạy hệ điều hành khác. Tuy nhiên, Văn phòng Giáo dục tỉnh Gangwon vẫn quyết định tư vấn cho tất cả 677 trường học trong khu vực này để bắt đầu sử dụng hệ thống ứng dụng iSmartKeeper. Có lẽ giáo viên của họ đã quá mệt mỏi khi mỗi ngày cứ phải thu điện thoại của học sinh vào đầu buổi học!

Tiến Tùng

Theo TIME

Chủ đề khác