VnReview
Hà Nội

Hiện tượng Internet Em của ngày hôm qua

Ca khúc "Em của ngày hôm qua" đã đạt hơn 100 triệu lượt nghe trên mạng và hơn 12 triệu lượt xem trên YouTube sau 2 tháng phát hành và đang là hiện tượng mạng mới nhất tại Việt Nam.

Bất chấp những cáo buộc đạo nhạc Hàn Quốc, ca khúc Em của ngày hôm qua do Sơn Tùng M-TP sáng tác và thể hiện đang "gây nghiện" trong giới trẻ Việt.

Sơn Tùng M-TP tên thật là Nguyễn Thanh Tùng, sinh năm 1994 tại Thái Bình, đỗ thủ khoa Nhạc viện TP.HCM năm 2012 với số điểm thi đầu vào là 25,5.

Emc ủa ngày hôm qua

Ảnh cover "Em của ngày hôm qua" đăng trên Facebook của Sơn Tùng M-TP

Với ngoại hình ưa nhìn, style từ quần áo đến đầu tóc Hàn Quốc đang thịnh hành trong giới trẻ và đặc biệt ở khả năng sáng tác và tự biểu diễn, Sơn Tùng M-TP đã ngay lập tức thu hút được sự chú ý của cộng đồng mạng từ những ca khúc đầu tiên được đưa lên mạng. Ca khúc Cơn mưa ngang qua của anh đã đạt 1,7 triệu lượt nghe sau 2 tháng ra mắt và nhận được giải "Bài hát yêu thích tháng 10/2012". Các ca sĩ nổi tiếng như Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà đều dành những lời khen tặng cho Cơn mưa ngang qua và Sơn Tùng M-TP.

Đầu năm 2014 đến nay, giới trẻ lại tiếp tục lên "cơn sốt" với Em của ngày hôm qua của Sơn Tùng M-TP. Bài hát mang âm hưởng pop dance đã thu hút người nghe ngay từ những giai điệu đầu tiên và có thể khiến cho người ta "nghe đi nghe lại mãi không chán" như nhận xét của rất nhiều cưa dân mạng. Hiện ca khúc này đã đạt hơn 104 triệu lượt nghe trên Zing MP3 và hơn 12 triệu lượt xem trên YouTube – là những con số mơ ước của rất nhiều ca sỹ, kể cả các ca sỹ đã thành danh. "Em của ngày hôm qua" cũng vừa đoạt giải thưởng "Bài hát yêu thích nhất tháng 2/2014".

Cùng với những lời khen ngợi, thì Em của ngày hôm qua đang đối mặt với rất nhiều chỉ trích "đạo" nhạc Hàn Quốc. Sơn Tùng M-TP chưa chính thức lên tiếng về vấn đề này, song dường như càng lùm xùm, ca khúc này càng "sốt" hơn. Chẳng hạn, ngày 24/3, sơn Tùng M-TP vừa công bố ca khúc Em của ngày hôm qua đạt 100 triệu lượt nghe thì đến thời điểm này, con số đã là hơn 104 triệu.

Có vẻ, sức hút của ca khúc đã át được nghi ngờ đạo nhạc. Sau khi nghe ca khúc này, bạn có đồng ý thế không?

Kim Đan

Chủ đề khác