VnReview
Hà Nội

Bị bắt vì tự sướng trên... tháp Trung tâm thương mại thế giới

Một cậu bé người New Jersey đã cố tình vượt qua hàng rào an ninh để lẻn vào và leo lên tháp của Trung tâm Thương mại thế giới mới (One World Trade Center) ở thành phố New York (Mỹ) để chụp ảnh tự sướng.

Theo Cảng vụ New York và New Jersey, Justin Casquejo, cậu bé 16 tuổi, đã bị bắt lúc 6 giờ sáng ngày Chủ Nhật vừa qua (23/3) vì tội xâm phạm hình sự.

Bị bắt vì lẻn vào Trung tâm Thương mại thế giới mới chụp ảnh tự sướng

One World Trade Center còn được gọi là tháp Tự Do là toà nhà cao nhất New York hiện nay.

Báo New York Post cho biết, Casquejo đã lọt vào One World Trade Center qua một lỗ hổng ở hàng rào, vào thang máy và lên tầng 88 mà không cần bất cứ thủ tục xác nhận, kiểm tra nào. Từ đó, cậu bé leo cầu thang bộ lên tầng 104, nơi các nhân viên an ninh vẫn đang ngủ.;

"Tôi đi quanh khu vực xây dựng và phát hiện ra cách để leo lên tận mái của One World Trade Center", cậu bé nói. Sau 2 giờ đồng hồ thoải mái chụp những bức ảnh tự sướng trên đỉnh của toà nhà, Casquejo đã bị một công nhân xây dựng phát hiện khi đang trên đường đi xuống.

One World Trade Center (còn được gọi là tháp Tự Do) là toà nhà cao nhất New York. One World Trade Center bắt đầu được xây dựng từ tháng 4-2006 trên nền đất cũ của tòa tháp đôi - Trung tâm thương mại thế giới đã bị đánh sập trong vụ khủng bố ngày 11-9 và dự kiến sẽ hoàn thành, ra mắt công chúng vào cuối năm nay.

Đây không phải là cuộc phiêu lưu đầu tiên của cậu bé 16 tuổi này. Trên Twitter, cậu bé từng đề cập đến một số lần khám phá các toà nhà cùng bạn bè.

Bức ảnh trên Twitter của cậu bé kể về chuyến khám phá toà nhà cùng bạn bè

Hoàng Lan

Theo Mashable

Chủ đề khác