VnReview
Hà Nội

50 triệu người dùng Megaupload sắp mất trắng dữ liệu

Các công tố viên Mỹ nói cơ sở dữ liệu từ người dùng Megaupload.com có thể bắt đầu bị xóa từ thứ Năm tuần này (ngày 2/2).

Tuy nhiên, luật sư đại diện cho quyền lợi của các nhà sáng lập website chia sẻ file phổ biến hàng đầu thế giới Megaupload.com cho biết nếu các máy chủ bị xóa sạch thì các thân chủ của họ rất khó có thể bảo vệ mình trước tòa.

Theo báo Anh Guardian, các công tố viên Mỹ đã chặn truy cập đến Megaupload và buộc tội 7 người đàn ông, gồm nhà sáng lập Kim Dotcom. Megaupload bị cáo buộc đã gây thiệt hại hàng triệu USD do là kênh chứa chấp hoặc chia sẻ phim, nhạc và các nội dung số khác bị sao chép trái phép.

Megaupload cho biết hàng triệu người dùng đã lưu trữ dữ liệu của mình trên website, gồm có ảnh gia đình và các tài liệu cá nhân.

Megaupload thuê các doanh nghiệp bên ngoài lưu trữ dữ liệu nhưng chính phủ Mỹ đã đóng băng tiền của Megaupload nên công ty không có tiền để trả cho các doanh nghiệp này.

Văn phòng tổng chưởng lý Mỹ hôm thứ Sáu cho biết có hai công ty có thể bắt đầu xóa dữ liệu từ hôm thứ Năm. Chính phủ Mỹ đã sao chép một số dữ liệu từ các máy chủ này nhưng không đụng gì đến chúng và nay nhà chức trách đã phát hành lệnh truy nã nên không ai có quyền truy cập dữ liệu đó nữa.

Luật sư của Megaupload cho biết công ty đang cố giữ để cơ sở dữ liệu khỏi bị xóa. Có ít nhất 50 triệu người dùng Megaupload có dữ liệu có nguy cơ bị xóa.

Megaupload đóng tại Hong Kong. Các nhà chức trách Mỹ cho rằng họ có quyền ra tay với website này vì một số máy chủ của công ty đặt tại bang Virginia (Mỹ).

Bích Chi

Chủ đề khác