VnReview
Hà Nội

Có cán bộ, công chức Huế có tài khoản VIP trang phim sex

Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế vừa phối hợp với Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50), Bộ Công an triệt phá đường dây sử dụng Internet truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy, thu lợi bất chính 132 tỉ đồng.

Lê Hữu Hiếu

Công an đọc lệnh bắt khẩn cấp Lê Hữu Hiếu. Ảnh: Thu Sen/ TNO

 

Theo báo Thanh Niên đưa tin, năm 2013, bắt đầu từ việc phát hiện Lê Hữu Hiếu (28 tuổi, trú thôn Vĩnh Lưu, xã Phú Lương, H.Phú Vang, Thừa Thiên - Huế) tuy chưa có nghề nghiệp ổn định bỗng chốc giàu có, trinh sát phát hiện Hiếu đang tham gia một trang mạng có nhiều biểu hiện đáng ngờ.

Sau đó, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) đề nghị C50 phối hợp theo dõi và phát hiện Hiếu thường xuyên vào trang mạng Ryushare để tải lên các file phim khiêu dâm cấm lưu hành.

Nguyễn Đức Nhật

Đối tượng Nguyễn Đức Nhật. Ảnh: TNO

Lần theo những cuộc trao đổi thường xuyên giữa Hiếu và đối tượng Nguyễn Đức Nhật ở tỉnh Bình Dương, các trinh sát phát hiện đây chính là người đã thành lập và quản trị trang Ryushare từ tháng 3/2012 chuyên chia sẻ phim sex có thu phí.

Sau khi tải phim khiêu dâm lên Ryushare, các thành viên trang mạng này sẽ giới thiệu link trên các trang mạng xã hội, các diễn đàn, blog, website trong và ngoài nước.

Khi có người thông qua đường link này để đăng nhập và trở thành thành viên mới thì người giới thiệu sẽ được hưởng lợi 60% số tiền mà thành viên mới phải trả qua Công ty Onepay bằng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ quốc tế. Nguyễn Đức Nhật được hưởng 35%, 5% còn lại là chi phí trả cho Công ty Onepay và các giao dịch tại ngân hàng. Khi có tiền của khách hàng thì Nhật sẽ chuyển cho các thành viên được hưởng 60%.

Để trang này hoạt động, Nhật đã thuê hơn 500 máy chủ đặt ở nước ngoài, chủ yếu là ở Hà Lan và Pháp, với số tiền khoảng 4 tỉ đồng mỗi tháng.

Theo thống kê của cơ quan điều tra, Ryushare có trên 14 triệu file được đưa lên với khoảng 803.884 thành viên tham gia, trong đó có gần 80.000 thành viên VIP trả thuê bao hằng tháng; mỗi thành viên VIP trả từ 9,96 EUR/tháng, 34,96 EUR/quý, 59,96 EUR/năm. Trong số các thành viên VIP có không ít cán bộ, công chức tại Thừa Thiên - Huế.

Theo kết quả điều tra bước đầu, từ tháng 1/2013 đến ngày 10/3/2014, Công ty Onepay đã chuyển cho Công ty của Nguyễn Đức Nhật 132 tỉ đồng. Trong đó, Nhật thu lợi hơn 22 tỉ đồng (đã rút ra từ tài khoản ngân hàng 10 tỉ đồng và hiện còn 12 tỉ đồng ở Công ty Onepay).

Tại tỉnh Thừa Thiên-Huế bước đầu xác định có 3 người tham gia, gồm: Lê Hữu Hiếu (28 tuổi), Nguyễn Ích Vũ (29 tuổi, cùng trú tại H.Phú Vang), Lê Văn Tỵ (26 tuổi trú P.Phú Bài, TX.Hương Thủy) là những thành viên tích cực đã đưa lên trang mạng Ryushare số lượng lớn phim sex thu lợi cao. Trong đó, Hiếu đã thu gần 5 tỉ đồng, Vũ gần 500 triệu đồng và Tỵ thu trên 80 triệu đồng.

Ngày 8/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can về hành vi "truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy " theo điều 253 bộ luật Hình sự; thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Nhật (31 tuổi, ngụ H.Dĩ An, Bình Dương), Hiếu, Vũ và Tỵ. Tang vật thu giữ gồm 2 ô tô, 3 xe gắn máy, 3 máy tính xách tay, 4 bộ máy tính, 5 sổ tiết kiệm có tổng số tiền gửi 7,5 tỉ đồng.

Hiện vụ án đang được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế và C50 tiếp tục điều tra mở rộng.

Theo Thanh Niên

Chủ đề khác