VnReview
Hà Nội

Những tin nhắn tan nát cõi lòng từ chiếc phà đắm Sewol

Chiếc phà nhiều tầng Sewol chở 462 người từ Incheon đến đảo Jeju (Hàn Quốc) đã dần dần đắm ở ngoài khơi bờ biển Hàn Quốc từ tối thứ Tư (16/4). Trong lúc nhân viên cứu hộ đang làm hết sức để cứu người thì những tin nhắn của những người đang đối diện với tử thần trên phà trao đổi với người thân làm lay động lòng người trên toàn thế giới.

Một học sinh trung học đang kẹt trên phà đã gửi tin nhắn cho mẹ:

"Mẹ ơi. Đây có thể là cơ hội cuối cùng để con nói với mẹ rằng con yêu mẹ".

Người mẹ đã trả lời tin nhắn rằng cũng yêu con nhưng không nhận được phản hồi.

Chụp màn hình nội dung tin nhắn này đã nhanh chóng được lan truyền trên mạng, kèm theo những lời cầu nguyện cho tất cả các nạn nhân trên chuyến phà đang đắm kia bình an.

Tin nhắn từ nạn nhân kẹt trên phà Sewol

Tin nhắn từ một học sinh kẹt trên phà Sewol gửi cho bố mẹ

Trên chuyến phà này có đến 375 học sinh và 14 giáo viên của trường trung học Ansa ở ngoại ô Seoul đi dã ngoại ở Jeju. Liên tiếp những tin nhắn của các em với cha mẹ khiến nhiều người không cầm được nước mắt.

"Mẹ ơi, đề phòng con sẽ không nói được với mẹ nữa nên con gửi tin nhắn này. Con yêu mẹ", một em học sinh đang trên phà nhắn tin cho mẹ như vậy.

Người mẹ khi này vẫn chưa biết được tin chiếc phà gặp nạn nên nhắn lại: "Sao thế con?". Rồi nhắn tiếp: "Mẹ cũng yêu con, con trai".

Sau khi nghe tin về chiếc phà đang đắm, mẹ của cậu ngất đi. May mắn là cậu học sinh này có tên trong số những người được cứu. Hiện còn đến 287 người vẫn đang mất tích. Và nhiều người thân của họ vẫn nhận được tin nhắn mà bất lực, không thể giúp được con em mình.

Một tin nhắn gửi cho phụ huynh sáng sớm thứ Năm: "Tên con là Choi Hye-bin. Con vẫn còn sống. Con đang ở phía sau bếp".

"Có rất nhiều người còn sống ở đây. Làm ơn hãy cứu chúng con. Pin điện thoại yếu. Làm ơn tin những gì con đang nói. Nước ở đây rất thấp. Nếu bố mẹ nhìn thấy tin nhắn này hãy báo cho cảnh sát biết. Có rất nhiều học sinh còn sống, khoảng 14 người".

 Chìm phà Sewol

Các đội cứu hộ cố gắng tối đa để cứu người sống sót trong chiếc phà nay chỉ còn nổi trên mặt biển một phần nhỏ. Cả nước Hàn Quốc đang bàng hoàng vì chứng kiến con cái mình bị chết ngay trước mắt.

Các đội cứu hộ tiếp tục làm việc trong cả đêm hôm qua dưới ánh đèn pha cực mạnh với hy vọng tìm được người sống sót, nhưng dòng biển chảy mạnh và tầm nhìn dưới nước hạn chế đã khiến các thợ lặn không thể vào được bên trong phần thân tàu bị chìm. Ba cần cẩu nổi khổng lồ đã được triển khai tại hiện trường để dựng lên lại chiếc tàu.

Hiện cảnh sát xác nhận đã tìm thấy 9 thi thể. Còn gần 300 người mất tích và lo lắng gia tăng khi hiện nay, chỉ còn một phần nhỏ của chiếc tàu còn nhô trên mặt biển.

Cả Hàn Quốc vẫn còn bàng hoàng trong cơn sốc mạnh. Nhật báo Chosun Ilbo chạy tựa: "Trong 140 phút cả đất nước chứng kiến cảnh những người con bị chết ngay trước mắt mình".

Bài liên quan:

Những giả thiết ban đầu xung quanh vụ chìm phà của Hàn Quốc

Thanh Xuân

Chủ đề khác